กรมการปกครองสร้างเครือข่ายขยายผลการขับเคลื่อนคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ประจำปี 2562

กรมการปกครองสร้างเครือข่ายขยายผลการขับเคลื่อนคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ประจำปี 2562

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13.00 น. ณ โรงแรมบางกอกพาเลส ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการสร้างเครือข่ายขยายผลการขับเคลื่อนคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ประจำปี 2562 พร้อมบรรยายพิเศษให้กับผู้เข้ารับการอบรม และมอบโล่ให้แก่ตัวแทนหมู่บ้านที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 และ รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ระดับเขต ตามโครงการคัดเลือกหมู่บ้านดีเด่น (บ้านสวย เมืองสุข) ประจำปี 2561

โครงการสร้างเครือข่ายขยายผลการขับเคลื่อนคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ประจำปี 2562 จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 5-10 พฤศจิกายน 2560 มีผู้เข้าอบรมจำนวน 362 คน ประกอบด้วย 1.ตัวแทนคณะกรรมการหมู่บ้านที่ได้รับรางวัลในระดับเขตตามโครงการคัดเลือกหมู่บ้านดีเด่น (บ้านสวย เมืองสุข) ประจำปี 2560 2.นายกสมาคม/ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จากทุกจังหวัด ๆ 3.ปลัดอำเภอที่รับผิดชอบงาน กม. และเจ้าหน้าที่รับผิดชอบงาน กม.ของที่ทำการปกครองอำเภอและจังหวัด มีการบรรยายแลกเปลี่ยนจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ยังมีการแบ่งกลุ่มให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ออกไปทัศนศึกษาดูงานนอกสถานที่

อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวแสดงยินดีกับหมู่บ้านที่ได้รับรางวัล ทั้งที่ได้รับโล่รางวัลในวันนี้และที่จะได้รับในวันคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ประจำปี 2562 วันที่ 9 มีนาคม 2562 โดยได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของคณะกรรมการหมู่บ้านเป็นกลไกสำคัญ ในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล กระทรวง และกรมการปกครอง ให้เกิดประสิทธิภาพ ขอให้ช่วยกันทำงาน สร้างเครือข่ายคณะกรรมการหมู่บ้านให้เข็มแข็ง นำความรู้จากการอบรมไปปรับใช้ในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ที่มา ข่าวกรมการปกครอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link