นายกสมาคมประมงสงขลา เตือนเรือประมงที่ออกทำการประมงกลางทะเลในช่วงเย็นและกลับเข้าฝั่งในช่วงเช้า ช่วงนี้ในทะเลมีหมอกลงจัดชาวเรือต้องระมัดระวังในการเดินเรือเป็นพิเศษ

นายกสมาคมประมงสงขลา เตือนเรือประมงที่ออกทำการประมงกลางทะเลในช่วงเย็นและกลับเข้าฝั่งในช่วงเช้า ช่วงนี้ในทะเลมีหมอกลงจัดชาวเรือต้องระมัดระวังในการเดินเรือเป็นพิเศษ ควรที่จะต้องตรวจสอบสปอร์ตไลท์ส่องทางและตรวจสอบไฟสัญญาณเรือต่างๆให้พร้อม เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเรือชนกัน

นายสุรเดช นิลอุบล นายกสมาคมประมงสงขลา เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ จังหวัดสงขลา ในทะเลมีหมอกลงจัด เรือประมงและเรือพาณิชย์ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นในทะเลลดลง โดยเฉพาะเรือประมงที่ออกทำการประมงกลางทะเลในช่วงเย็นและกลับเข้าฝั่งในช่วงเช้า ควรที่จะต้องตรวจสอบสปอร์ตไลท์ส่องทางและตรวจสอบไฟสัญญาณเรือต่างๆให้พร้อม ขณะที่ทำการประมงในทะเลช่วงกลางคืน ซึ่งจะมีหมอกลงจัด ก็ขอให้เปิดไฟสัญญาณเรือตลอดเวลา และใช้สปอร์ตไลท์ส่อง เมื่อได้ยินเสียงเรือผ่านมา เพื่อส่งสัญญาณให้เรือที่วิ่งผ่านไปทราบตำแหน่งที่เราทำการประมงจับปลาอยู่ เรือประมงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเรือชนกัน

ฝากเตือนเรือประมงในช่วงที่มีหมอกหนาแน่นในทะเล ก็ขอให้ลดความเร็วลง เมื่อเห็นเรือใหญ่ผ่านไปผ่านมาก็ขอให้ใช้ความระมัดระวังและหลบให้เรือใหญ่วิ่งไปก่อนเพราะเรือใหญ่มันหลบยาก โดยหยุดรออยู่เฉยๆให้เรือใหญ่วิ่งตัดหน้าไปก่อนก็จะไม่มีปัญหาอะไร

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link