สระบุรี.. แถลงข่าว วิ่งรันน้ำใจ กับ ตูน บอดี้สแลม

สระบุรี.. แถลงข่าว วิ่งรันน้ำใจ กับ ตูน บอดี้สแลม
วิ่ง “รันน้ำใจ ” กับ ตูน บอดี้สแลม เพื่อการพัฒนาโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และเพื่อการพัฒนาทางการแพทย์สำหรับการดูแลผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต
วันที่ 6 พ.ย.61 เวลา 13.30 น.โรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายแพทย์ สุวัฒน์ ธนกรนุวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ โครงการวิ่ง “ รันน้ำใจ กับตูน บอดี้สแลม” เพื่อการพัฒนาโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาและการดูแลผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต โดยกำหนดจัดกิจกรรม ในวันที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561 วิ่งระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ซึ่งในงานนี้จะมีศิลปินดารานักร้องอีกหลายคนเดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วย
นายแพทย์ สุวัฒน์ ธนกรนุวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่าโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 30 เตียง ปัจจุบันนอกจากภารกิจในการดูแลรักษาและให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชนในเขตพื้นที่แล้ว ยังมีผู้ป่วยทั้งในเขตอำเภอใกล้เคียงและจากต่างจังหวัดเดินทางมารับบริการในแต่ละวันจำนวนมาก ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องมือ และด้านงบประมาณมีอยู่อย่างจำกัด ทำให้การดูแลรักษาและให้บริการอาจจะไม่เต็มประสิทธิภาพมากนัก แม้โรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จะได้มีการนำการแพทย์แบบผสมผสาน คือแพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีน และการใช้สมุนไพร มาทำการรักษาฟื้นฟูดูแลผู้ป่วยเพื่อเป็นทางเลือกนอกเหนือจากการรักษาแบบแผนปัจจุบัน แต่ก็ยังไม่เกิดผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายได้มากนัก โดยเฉพาะผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาตที่ต้องการความดูแลเป็นพิเศษ ขณะเดียวกันโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ได้มีการทำงานด้านเชิงรุก เช่น จัดทีมแพทย์ลงไปตรวจดูแลผู้ป่วยถึงที่บ้านภายในชุมชน และส่งเสริมประดิษฐ์สร้างอุปกรณ์เครื่องมือที่เป็นนวัตกรรมสมัยใหม่ ให้เป็นอุปกรณ์สำหรับในการช่วยเหลือสำหรับผู้ป่วยด้วย แต่ยังไม่เพียงพอ

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ยังเปิดเผยว่า กิจกรรมวิ่งรันน้ำใจกับ ตูน บอดี้สแลม กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายนฯ ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ยังจะมีดารานักร้องอีกหลายคนที่จะเดินทางมาร่วมวิ่งด้วย จุดเริ่มต้นจากสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีมาที่โรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาระยะทาง 10.5 กิโลเมตร สำหรับผู้ที่จะร่วมเดินหรือวิ่งสมทบสามารถวิ่งได้ตามความเหมาะสมต่อสภาพร่างกายและกำลังของตนเองโดยจะมีการจัดจุดเซ็นเตอร์สำหรับพักถึง 5 จุด โดยจุดที่ 1 คือบริเวณจุดสตาร์ทจากสนามกีฬาจังหวัดสระบุรี วิ่งมาตามถนนพหลโยธิน เลี้ยวขวาสี่แยกไฟแดงเข้าถนนพิชัยรณรงค์สงครามสมทบที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี เป็นจุดที่ 2 จากนั้นวิ่งมาตามถนนพิชัยรณรงค์สงครามมาที่บริเวณชุมชนวัดบ้านอ้อย เป็นจุดที่ 3 ส่วนที่บริเวณหน้าโรงทอกระสอบเสาไห้ เป็นจุดที่ 4 และบริเวณบ้านสวนดอกไม้เป็นจุดที่ 5 และจุดสุดท้ายคือที่โรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการวิ่งประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ และจะมีกิจกรรมที่หน้าโรงพยาบาลฯ เช่น การรับบริจาค การจำหน่ายเสื้อ รวมไปถึงการประมูลเสื้อและสิ่งของของศิลปินดาราอีกหลายคน เพื่อนำเงินไปสมทบในการพัฒนาโรงพยาบาล
โครงการวิ่งรันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยอัมพฤกอัมพาตโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาครั้งนี้ เป็นประวัติศาสตร์ของชาวจังหวัดสระบุรีที่ศิลปิน นักร้องผู้มีจิตสาธารณะ ได้เห็นความสำคัญต่อโครงการดังกล่าว ซึ่งไม่เพียงแต่จะมาร่วมวิ่งเท่านั้นแต่จะนำสิ่งของมาประมูลเพื่อนำเงินเข้าการพัฒนาโรงพยาบาลด้วย สำหรับตอนนี้ได้มีการเปิดจำหน่ายเสื้อวิ่งรันน้ำใจ แล้ว ราคา 250 บาท สามารถเข้าไปที่เพจวิ่งรันน้ำใจเพื่อดูแบบเสื้อและขนาด หรือไปที่โรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ได้ทุกวัน เพื่อสั่งจองหรือซื้อ

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link