ราชบุรี  – บรรยากาศการสวดพระอภิธรรม ส.อ.ยุทธพงษ์

ราชบุรี – บรรยากาศการสวดพระอภิธรรม ส.อ.ยุทธพงษ์

วันนี้ 7 พ.ย.61) ในช่วงเวลา 19.30 น. บรรยากาศการสวดพระอภิธรรม ส.อ.ยุทธพงษ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัด กรมทหารช่างที่ 11 ค่ายบุรฉัตร ที่เสียชีวิตขณะทำการฝึกซ้อมการข้ามลำน้ำทางยุทธวิธี โดยกำลังพลของกองพลทหารช่าง ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดนาหนอง ต.ดอนแร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยวันนี้เป็นคืนแรกในการสวดพระอภิธรรม ซึ่งมีกรมทหารช่างที่11 และมารดา ภรรยา และญาติ เป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรม ซึ่งมี พล.ต.เจษฎา เปรมนิรันดร์ รองเจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานในพิธีจุดเทียน ธูป บูชาพระรัตนตรัย พร้อมด้วย พล.ต.พงษ์พันธุ์ โพธิ์พาษ เสนาธิการกรมการทหารช่าง จุดเทียน ธูป บูชาตู้พระธรรม และ พ.อ.ธีรพล ศรีเกษม ผู้บังคับการกรมทหารช่างที่ 11 จุดธูปหน้าศพ โดยในพิธีมีญาติ และเพื่อนรวมราชการทหารช่าง เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้หลังเสร็จพิธีสวดพระอภิธรรมแล้ว พ.อ.ธีรพล ศรีเกษม ผู้บังคับการกรมทหารช่างที่ 11 ได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับ มารดา และภรรยา ของ ส.อ.ยุทธพงษ์ จันทร์ขอนแก่น เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก ในการจากไปของ ส.อ.ยุทธพงษ์ จันทร์ขอนแก่น ซึ่งญาติๆ และเพื่อนรวมราชการทหารที่มารวมงานต่างรู้สึกอาลัย และเสียใจ พร้อมทั้งกล่าวว่า ส.อ.ยุทธพงษ์ เป็นคนที่มีอัธยาสัยดีทั้งต่อเพื่อนร่วมงานและครอบครัว ทั้งเป็นคนเสียสละในทุกเรื่อง ค่อยช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานราชการทหารมาโดยตลอด

สำหรับ ส.อ.ยุทธพงษ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัด กรมทหารช่างที่ 11 ค่ายบุรฉัตร ที่เสียชีวิตขณะทำการฝึกซ้อมการข้ามลำน้ำทางยุทธวิธี โดยกำลังพลของกองพลทหารช่าง เพื่อเตรียมสาธิตให้กับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่างที่จะมาศึกษาดูงานในวันพรุ่งนี้(8 พ.ย.61) ซึ่งประกอบด้วยคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร และคณะนายทหารนักเรียนโรงเรียนเสนาธิการทหารบก นอกจากนี้ยังมีเพื่อนทหารได้รับบาดเจ็บอีก 6 นาย และขณะนี้ทุกนายอาการปลอดภัย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link