ราชบุรี  – วอนช่วยเหลือ 2 หนูน้อยพิการหัวโต

ราชบุรี – วอนช่วยเหลือ 2 หนูน้อยพิการหัวโต

พบชีวิตรันทด 2 หนูน้อยพิการหัวโตอยู่ในตำบลเกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี คนโตอายุ 4 ขวบ คนเล็กอายุ 5 เดือน พิการแต่กำเนิด ต้องกินอยู่ลำบาก ข้าวของเครื่องใช้ นม แพมเพิสที่ต้องหาซื้อให้น้องใช้ทุกวัน วอนหน่วยงานรัฐและผู้ใจบุญช่วยเหลือ

https://drive.google.com/file/d/1oA9g9BeJOEMdjqq6SiRfFY8qI8zQiPNQ/view?usp=sharing

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 พบครอบครัวของ นางสาว วรีรัตน์ ทองคำ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 8 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรีในสภาพบ้านก่ออิฐบล็อกเริ่มเก่าทรุดโทรม ต้องเลี้ยงลูกน้อย 2 คน ที่พิการมาแต่กำเนิดทราบชื่อ ด.ญ.กัญญารัตน์ นราศรี อายุ 4 ปี หรือน้องมีน และด.ช. จิรายุ นราศรี หรือน้องมิก อายุ 5 เดือน ป่วยเป็นโรคน้ำในสมอง หรือภาวะน้ำคั่งในโพรงสมอง ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการดูแลเลี้ยงดูก็ไม่เพียงพอต่อการรักษาตัวพาน้องทั้งสองคนเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชบุรี โดยสภาพ น้องกัญญารัตน์หรือน้องมีน ศรีษะโตผิดปกติ มีสายตาเหม่อลอยไปมา และจะกัดฟันเสียงดังอยู่เป็นระยะ ส่วนน้องจิรายุ หรือน้องมิก ก็มีศีรษะโตคล้ายหัวแตงโมต้องนอนหมอนสูงอยู่ตลอดเวลา โดยมีนางสาววรีรัตน์ มารดาคอยเช็ดตัว ทาแป้งดูแลอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ นางสาววรีรัตน์ ทองคำ มารดาของน้องมีน และน้องมิก เปิดเผยว่า น้องมีนมีน้ำอยู่ในสมองลักษณะคล้ายหัวแตงโม โดยมาทราบเรื่องน้องมีอาการผิดปกติเมื่อท้องได้ประมาณ 8 เดือน ตอนนั้นหมอได้ผ่าทำคลอดให้เลย ส่วนคนเล็กรู้เรื่องตอนอายุ 7 เดือน แต่หมอบอกให้เก็บน้องไว้คลอดตอนอายุท้อง 9 เดือน และได้บอกตนเองว่าลูกเป็นโรคหัวโต มีวิธีรักษาจะต้องผ่าที่หัวและใส่สายระบายน้ำเข้าไปในกระเพาะปัสสาวะเพื่อให้น้องได้ฉีดออกมาได้ มีค่าใช้จ่ายในการรักษาค่อนข้างมากทั้งค่ารักษา ค่าเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาลราชบุรี ตอนนี้ไม่ได้ทำงานต้องคอยมาดูลูกทั้งสองอย่างใกล้ชิดไม่มีรายได้อะไร คงมีแต่นายจิรัตน์ นราศรี เป็นสามีที่ทำงานรับจ้างรายได้ไม่แน่นอนได้ค่าแรงวันละ 200-300 บาท ไม่มีงานทำเป็นประจำ ทุกวันนี้ลำบากมากเพราะว่าลูกสาวคนเล็กจะต้องกินนมเฉพาะ กระป๋องละ 460 บาท 1 เดือนจะต้องกินนม 4-5 กระป๋อง ส่วนลูกคนโตกินนมกล่อง เวลาพูดคุยจะต้องสะกิด หรือพูดเสียงดังก็จะพอฟังเข้าใจเล็กน้อย ส่วนคนเล็กพูดคุย ยิ้ม หัวเราะได้

ช่วงที่ท้องนั้นหมอแนะนำให้ไปเจาะน้ำคร่ำเพื่อตรวจสุขภาพร่างกายเด็ก แต่ตนเองไม่มีเงิน เลยไม่ได้ไปตรวจเช็คร่างกาย จนคลอดลูกออกมาเป็นแบบนี้ หมอบอกว่าให้ทำใจพร้อมกับบอกว่าลูกจะอยู่กับเราได้ไม่นานให้ทำใจไว้ ซึ่งตนเองก็ทำใจไว้แล้ว แต่ก็ไม่คิดที่จะยอมแพ้ และพร้อมที่่จะดูแลน้องมีน และน้องมิก ไปจนกว่าจะตายจากกันไป แต่อยากวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกๆสองคนด้วย เพราะคนเป็นแม่เท่านั้นที่จะเข้าใจ ซึ่งผู้เป็นแม่ต้องรับผิดชอบดูแลไปอย่างนี้ตลอดชีวิต

หากผู้ใจบุญมีความประสงค์จะช่วยเหลือค่าเลี้ยงชีพ และเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้องมีน และน้องมิก สามารถบริจาคเงินโอนผ่านบัญชี นางวรีรัตน์ ทองคำ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาราชบุรี เลขที่บัญชี 119-1-57734-9

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link