สระบุรี.. ผวาพบงูหลามยักษ์ กำลังคายแมวออกจากปาก โล่แจ้งกู้ภัยช่วยจับ

สระบุรี.. ผวาพบงูหลามยักษ์ กำลังคายแมวออกจากปาก โล่แจ้งกู้ภัยช่วยจับ
วันที่ 8 พ.ย.61 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบงูขนาดใหญ่ ลำตัวยาว กำลังคายแมวออกจากปาก บริเวณบ้านเลขที่ 45/1 ซ.23 วัดดาวเสด็จ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ให้ช่วยมาจับงูให้ด้วย ทางศูนย์วิทยุกู้ภัยฯ จึงได้แจ้งไปยังลูกข่ายที่มีความสามารถในการจับสัตว์เลื้อยคลาน เข้าไปยังพื้นที่ และเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเข้าไปในที่เกิดเหตุพร้อมอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลาน พบแมวพันธุ์ไทย เพศผู้ สีเทา ปนเหลือง มีกระดิ่งคล้องอยู่ที่คอ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น ด้านหลังห้องน้ำ ส่วนตัวงู เจ้าหน้าที่ไม่พบคาดว่าน่าจะเลื้อยหลบหนีไปในซอก ของบ่อเกรอะ ซึ่งถูกวางทับด้วยแผ่นปูนสำเร็จ ซึ่งด้านบนของแผนปูนสำเร็จยังถูกวางด้วยสิ่งของต่างๆ ทำให้ยากลำบากต่อการค้นหางู จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯได้ช่วยกันลื้อเอาสิ่งของที่วางทับออก และช่วยกันนำชะแลงงัดแผ่นปูน ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากแผ่นปูนมีน้ำหนักมาก เล่นเอาเจ้าหน้าที่เหงื่อตกไปตามๆกัน และเมื่องัดแผ่นปูนออกสำเร็จ แต่ก็ไม่พบงู คาดว่างูน่าจะเลื้อยหลบหนีเข้าไปใต้พื้นบ้านซึ่งมีขนาดต่ำมาก ต้องคลานเข้าไปถึงจะเข้าไปได้ และเมื่อจ้าหน้าที่คลานเข้าไปจึงได้พบงูซึ่งมีขนาดใหญ่เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณซอกของมุมใต้ถุน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะจับได้ เนื่องจากพื้นที่คับแคบยากต่อการจับงูที่มีขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงต้องขุดพื้นดินด้านข้างที่อุดตันอยู่ออกเพื่อที่จะสามารถใช้อุปกรณ์ในการจับสัตว์สอดเข้าไปเพื่อที่จะดึงงูออกมาจากที่หลบซ่อน และเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจับได้ เมื่อดึงออกมาต้อง ผงะ!!พบว่าเป็นงูหลามยักษ์ ขนาดใหญ่ มีลำตัวอ้วนยาวกว่า 5 เมตร ซึ่งสามารถกินคนเข้าไปได้ทั้งตัว ซึ่งในการจับงูหลามในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่งโมง จึงจะสามารถจับได้ จากนั้นได้นำใส่ถุงเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้ากู้ภัยฯที่กำลังช่วยกันค้นหางูอยู่นั้น ได้มีเจ้าของแมวพันธุ์ไทย ได้เดินเข้ามาดู พบว่าแมวที่ตายนั้น เป็นแมวของตนที่เลี้ยงไว้ ชื่อ “ตัวเล็ก”ซึ่งได้หายออกจากบ้านไป ทางเจ้าของแมวได้เอามือลูบบริเวณลำตัวแมว ด้วยความสงสาร จากนั้นได้นำ เจ้าตัวเล็กใส่ถุงเดินถือออกไปเพื่อนำไปฝังกลบ
ทางด้านนางน้ำค้าง (นามสมมติ)เจ้าของบ้านเล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังเดินอยู่ภายในบริเวณบ้าน ต้องตกใจสุดขีดเมื่อเห็นงูที่มีขนาดใหญ่กำลังคายแมวออกมาจากปาก ตกใจทำอะไรไม่ถูกจึงได้ตะโกนเรียกสามีซึ่งอยู่ภายในบ้านให้ออกมาดู และโทรแจ้งกู้ภัยฯให้มาช่วยจับ ซึ่งที่แรกคิดว่าเป็นแมวที่ตนเองเลี้ยงไว้ และเมื่อเข้าไปดูแมวที่ตายปรากฏว่าไม่ใช่แมวของตน แต่ขณะนี้ก็ยังไม่เห็นแมวของตนที่เลี้ยงไว้ไม่รู้ว่าหายไปไหน ไม่รู้ว่าถูกงูกินไปด้วยหรือเปล่า

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link