ปทุมธานี วัดโปรยฝนได้ฤกษ์ตอกเสาเข็มสร้างอุโบสถหลังใหม่โดยบริษัทส.อรุณคอนกรีตปทุมธานีจำกัดบริจาคเสาเข็มกว่า 2 ล้านบาท

ปทุมธานี
วัดโปรยฝนได้ฤกษ์ตอกเสาเข็มสร้างอุโบสถหลังใหม่โดยบริษัทส.อรุณคอนกรีตปทุมธานีจำกัดบริจาคเสาเข็มกว่า 2 ล้านบาท
วันที่ 9 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดโปรยฝน หมู่ที่ 11 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พระใบฎีกาอำนวย โชติปัญโญ (กุ่ย) เจ้าอาวาสวัดโปรยฝน พร้อมด้วย พ.ต.ท.เทอด หาญณรงค์ สารวัตรสอบสวน สภ.หนองเสือ ประธานในพิธีตอกเสาเข็มเอก โท อุโบสถหลังใหม่ พร้อมด้วยประชาชนเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก
นายภษนน ฌานรานนท์กรรมการผู้จัดการ บริษัท ส. อรุณ คอนกรีต ปทุมธานี จำกัดและ ประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมในพิธีตอกเสาเข็มเพื่อสร้างอุโบสถหลังใหม่ทดแทนหลังเก่าขึ้นที่ชำรุดทรุดโทรมและคับแคบที่ไม่สามารถประกอบสังฆกรรมทางสงฆ์ จึงได้มีการดำเนินการจัดสร้างอุโบสถหลังใหม่ขึ้นโดย บริษัท ส.อรุณ คอนกรีต ปทุมธานี จำกัด ได้อุปถัมภ์เสาเข็มทั้งหมดพร้อมออกค่าใช้จ่ายในการตอกเสาเข็มในครั้งนี้

ด้านนายภษนน ฌานรานนท์
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ส. อรุณ คอนกรีต ปทุมธานี จำกัด เปิดเผยว่าวันนี้ได้ฤกษ์ทำการตอกเสาเพื่อสร้างอุโบสถหลังใหม่แทนหลังเก่าขึ้น โดยทางบริษัทได้มอบเสาเข็มเพื่อสร้างอุโบสถหลังใหม่จำนวนสองล้าน บาทพร้อมทั้งดำเนินการออกค่าใช้จ่ายการตอกเสาเข็ม ทั้งนี้หากพระใบฎีกาอำนวย(กุ่ย)โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโปรยฝน หากขาดสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่จัดสร้างพระอุโบสถนั้นทาง บริษัท ส.อรุณฯพร้อมสนับสนุนเพื่อบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในขณะที่ประกอบพิธีตอกเสาเข็มเอก โท อุโบสถหลังใหม่นั้นปรากฏว่าได้เกิดฝนโปรยลงมาทำให้ผู้ที่ร่วมงานต่างตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งประวัติของวัดโปรยฝนนั้นเดิมที่ชื่อว่าวัด วัดทรามสงวน ซึ่งการจัดงานในแต่ละปีจะเกิดเหตุอัศจรรย์เกิดขึ้นมาโดยจะมีฝนโปรยลงมาทุกครั้งชาวบ้านจึงตั้งชื่อว่า วัดโปรยฝน มาจนกระทั่งบัดนี้

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link