มุกดาหาร ตร.จับผู้ร้ายชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำแม่ค้าในตลาดสด

มุกดาหาร ตร.จับผู้ร้ายชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำแม่ค้าในตลาดสด
เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 61 เวลา 05.00 น. พ.ต.ท.คุณวุฒิ เมธีพิตตินันท์ รอง ผู้กำกับการปราบปราม สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากนางสาว ฮือ พานถิ แม่ค้าในตลาดสดเทศบาล 2 ว่าถูกคนร้ายชิงทรัพย์เอาทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำไป จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองมุกดาหาร ทราบจึงรุดไปที่เกิด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ และชุดสืบสวน ลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง
ที่เกิดเหตุบริเวณตลาดเทศบาล 2 เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เป็นร้านขายกล้วย ปากทางเข้าตลาด พบนางสาว ฮือ พานถิ อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 263/ 246 หมู่ 3 ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีสีหน้าตกใจและบริเวณใบหน้า ตาทั้ง 2 ข้าง และลำตัวเต็มไปด้วยพริกป่น
จากการสอบถามนางสาว ฮือ พานถิ แม่ค้าผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองได้เปิดร้านขายกล้วยตามปกติ และมีชาย ทราบชื่อภายหลังคือ นายนพรัตน์ หรือกบ พิมพบุตร อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 94 หมู่ 3 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดห่างจากร้านประมาณ 20 เมตร และเดินเข้ามาที่ร้านขอซื้อกล้วย 3 หวี ราคา 50 บาท ขณะที่ตนเองจะทอนเงิน นายนพรัตน์ ได้ใช้พริกป่นที่กำมาปาใส่หน้า และได้ดึงเอาสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และได้วิ่งไปที่รถจักยานยนต์ที่จอดอยู่เพื่อหลบหนี ตนเองได้วิ่งตามไปและได้กอดรัดและได้ฉุดกระชากตัวและได้ดึงกุญแจรถจักรยานยนต์เอาไว้ หลังจากนั้นนายนพรัตน์ ได้สลัดวิ่งหลบหนีไปพร้อมสร้อยคอทองคำ
พ.ต.ท.คุณวุฒิ เมธีพิตตินันท์ รองผู้กำกับการปราบปราม สภ.เมืองมุกดาหาร กล่าวว่า ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.อรรคพงษ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.อนุสรณ์ พัฒนถาบุตร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้สั่งการให้สายตรวจ สายสืบ ออกติดตามหาคนร้าย จนกระทั่งเวลาประมาณ 07.30 น. ได้มีนายนพรัตน์ หรือกบ พิมพบุตร อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 94 หมู่ 3 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ว่ารถจักรยายนต์ตนหายบริเวณตลาดสดเทศบาล 2 อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบ พบรถจักรยายนต์ซึ่งตรงกับทะเบียนรถของผู้ต้องหาชิงทรัพย์ในตลาดสดจอดอยู่บริเวณหน้าร้านขายกล้วยที่เหตุชิงทรัพย์สร้อยทอง ขณะเดียวกันนั้นแม่ค้าขายกล้วยก็ได้ชี้ตัวนายนพรัตน์ หรือกบ ว่าเป็นคนที่ชิงทรัพย์สร้อยทองของตน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนายนพรัตน์ว่าเป็นผู้ชิงทรัพย์สร้อยทองของแม่ค้าจริงหรือไม่ นายนพรัตน์ได้รับสารภาพว่าตนเป็นคนชิงทรัพย์สร้อยทองจริง พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเอาสร้อยทองที่ตนซ่อนไว้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายนพรัตน์ ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ. เมือง มุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร /รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link