ราชบุรี  – ตร.ลูกแก เล่นดนตรีเปิดหมวกซื้อหมวกกันน็อกแจกน้องนักเรียน

ราชบุรี – ตร.ลูกแก เล่นดนตรีเปิดหมวกซื้อหมวกกันน็อกแจกน้องนักเรียน

สารวัตรป้องกันโรงพักลูกแก ตำรวจจิตอาสา เล่นดนตรีเปิดหมวกซื้อหมวกกันน็อกแจกน้องตามโรงเรียน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมทั้งเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนให้ถูกกฎจราจร

https://drive.google.com/file/d/1YIeL–ocdv67D6bwvJEL1lX8Y6qPggz8/view?usp=sharing

เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 9 พ.ย.61 ที่บริเวณโรงเรียนวัดบ้านโป่ง “สามัคคีคุณูปถัมภ์” อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พ.ต.ท.วีระ นุชศิลป์ สวป.สภ.ลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี นายตำรวจจิตอาสา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจรจรและสายตรวจ สภ.ลูกแก จำนวนหนึ่ง ได้นำหมวกกันน็อก “ตามโครงการจิตอาสาซื้อหมวกแจกน้อง”จำนวน 300 ใบ เดินทางนำมาแจกให้กับนักเรียนชั้นอนุบาลและนักเรียนชั้นประถมปี่ที่ 1 ของโรงเรียนวัดบ้านโป่ง “สามัคคีคุณูปถัมภ์” โดยมีคณะคุณครู ได้นำเด็กนักเรียน เข้าแถวยืนรับหมวกกันน็อก อย่างเป็นระเบียบ เป็นภาพที่น่าประทับใจ

พ.ต.ท.วีระ เปิดเผยว่า โครงการแจกหมวกให้น้อง ทำติดต่อมา 4 ปีแล้ว โดยจะใช้เวลาว่างหลังเลิกงานหรือวันหยุดราชการ ไปเล่นดนตรีร้องเพลงเปิดหมวก ภายในห้างเทสโก้โลตัส สาขาบ้านโป่ง จ.ราชบุรี และห้างเทสโก้โลตัส จังหวัดนครปฐม เพื่อขอรับบริจาคเงิน และได้นำเงินที่มีผู้ร่วมบริจาค รวบรวมได้แล้วนำไปจัดซื้อหมวกกันน็อก ไปมอบให้กับเด็กนักเรียนที่ต้องนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ โดยทางผู้ปกครองขับขี่ไปรับส่ง บุตรหลาน ตามโรงเรียนต่างๆทุกวัน เพื่อให้เด็กสวมใส่เพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน

พ.ต.ท.วีระ กล่าวต่อไปอีกว่า โครงการจิตอาสาซื้อหมวกแจกน้อง ตนได้นำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ชนบท ขณะนี้มอบไปแล้วกว่า 5,000 ใบ ทั้งนี้เพื่อป้องกันหากเกิดอุบัติเหตุและลดการสูญเสียชีวิต พร้อมทั้งเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนให้ถูกกฎจราจร เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งตนจะทำโครงการนี้ต่อไปและขอเป็นส่วนหนึ่งของการได้ทำประโยชน์ให้สังคม ตนก็มีความสุขแล้ว

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link