เมืองหัวหินฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ท่วมเส้นทางสัญจร

เมืองหัวหินฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ท่วมเส้นทางสัญจร

วันศุกร์ที่ 9 พ.ย.61 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งว่า ปริมาณฝนที่ตกลงมาตั้งแต่ช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 8 พ.ย.61 ในพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย นายศราวุธ นายอำเภอบางสะพานน้อย แจ้งว่า น้ำป่าไหลหลากส่งผลให้มีนักเรียนไม่สามารถกลับบ้านได้ เนื่องจากมีระดับน้ำป่าไหลท่วมทางและผู้ปกครองไม่สามารถมารับกลับได้ จึงฝากให้ทางสถานศึกษาดูแลชั่วคราวจำนวน 10 ราย ทางสถานศึกษามีอำนาจในการสั่งปิดโรงเรียนได้หากเห็นว่าไม่ปลอดภัยและอาจเกิดอันตรายได้ ส่วนระดับน้ำในย่านตลาดของอำเภอบางสะพานน้อยเริ่มลดลงแล้ว แต่เนื่องจากยังคงมีน้ำทะเลหนุน การระบายน้ำจึงช้าและส่งผลต่อระดับน้ำท่วมขังในย่านพักอาศัยหรือชุมชน ในพื้นที่ ม.3 และ ม.10 ต.บางสะพาน ของ อ.บางสะพานน้อย จึงแจ้งประชาสัมพันธ์เตือนประชาชนเป็นระยะด้วยแล้ว

ด้านพื้นที่ตอนเหนือของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ อ.หัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหินได้ออกมาบัญชาการระบายน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาท่วมเส้นทาง ทำให้ถนนบางสายใช้การได้ไม่ครบทุกช่องทาง จึงจัดเจ้าหน้าที่อำนวยการจราจร และทำการเร่งระบายน้ำออกจากเส้นทางเป็นการด่วนแล้ว โดยใช้เครื่องสูบน้ำของเทศบาล 4 เครื่อง และขอรับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากโครงการชลประทาน ส่วนย่านชุมชน โดยเฉพาะซอยหัวหิน 112 และริมคลองพระราชดำริ กำลังเร่งระบ่ายน้ำออกจากจุดที่มีมวลน้ำเอ่อเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน
ส่วน ศูนย์ ปภ.เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดส่งเรือท้องแบน ขนาดบรรทุก 12-15 คน พร้อมเครื่องเรือ จำนวน 2 ลำ และเรือพายขนาดบรรทุก 4 คน จำนวน 10 ลำ เข้าพื้นที่ อ.บางสะพาน แล้ว พร้อมสนับสนุนการเคลื่อนย้ายอพยพประชาชน

ทั้งนี้ สามารถติดต่อศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อแจ้งขอความช่วยเหลือได้ทางโทรศัพท์ 032604056 หรือ 032604057 ได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link