การท่องเที่ยวมาเลเซียพาสื่อมวลชนจาก 3 ประเทศ เที่ยวชมศิลปวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวหลักของประเทศมาเลเซีย แนะนำแหล่งท่องเที่ยวของประเทศและเมืองเศรษฐกิจ

การท่องเที่ยวมาเลเซียพาสื่อมวลชนจาก 3 ประเทศ เที่ยวชมศิลปวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวหลักของประเทศมาเลเซีย แนะนำแหล่งท่องเที่ยวของประเทศและเมืองเศรษฐกิจ
ที่ รัฐ ปีนัง mr.Datuk Seri Mirza Mohamat Taiyab ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวมาเลเซีย และ mr.YBhg. Datuk Rashidi bin Hasbullah รองเลขาธิการกระทรวงการท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวมาเลเซียได้พาสื่อมวลชนจาก 3 ประเทศ ประกอบด้วย สื่อมวลชนจากประเทศไทย สื่อมวลชนจากประเทศมาเลเซีย และ สื่อมวลชนจากประเทศอินโดนีเซีย เที่ยวชม ศิลปวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวหลักของประเทศมาเลเซีย พร้อมทั้งแนะนำแหล่งท่องเที่ยวของประเทศและเมืองเศรษฐกิจได้พาสื่อมวลชนปั่นจักรยาน ผ่านถนนของจอร์จทาวน์ปีนังเป็นเมืองที่ทันสมัยเมืองหนึ่งของมาเลเซียที่ซึ่งมีบรรยากาศของวัฒนธรรมตะวันตกกับตะวันออกที่ผสมผสานกันได้อย่างมีเสน่ห์กลมกลืนและภายในเมืองยังตระหนักถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของถนน ที่เปลี่ยนพื้นที่บางแห่งให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เจริญรุ่งเรืองซึ่งกลายเป็นเรื่องที่พูดถึงเรื่องความสนใจในหมู่ของชาวบ้าน งานศิลปะกระจายอยู่ทั่วใจกลางเมืองปีนังไปตามถนนต่างๆเช่น Muntri Street, Weld Quay, Lebuh Leith, ถนนอาร์เมเนีย, ถนน Ah Quee และอื่น ๆ

และยังได้เดินทางไป The Top Komtar และสัมผัส Rainbow Skywalk ขึ้นไปยังด้านบนสุดของอาคารที่สูงที่สุดในรัฐปีนังและสัมผัสกับความตื่นเต้นในการมองลงมาเห็นเมืองด้านล่างจากระดับความสูง 249 เมตรเหนือพื้นดินที่ เดอะท็อป คอมตาร์ (THE TOP Komtar) โซน Window of the Top ซึ่งเป็นดาดฟ้าแบบเปิดบนชั้น 68 ซึ่งจะทำให้คุณได้สัมผัสกับทัศนียภาพของเมืองแบบ 360 องศาและถ่ายรูปได้ภาพสวยงามไม่ซ้ำใครและเดินไปบนเส้นทาง เรนโบว์ สกายวอล์ค (Rainbow Skywalk) ซึ่งเป็นประสบการณ์พิเศษที่จะได้รับความรู้สึกเหมือนว่ากำลังเดินอยู่กลางอากาศ ขณะก้าวอยู่บนพื้นกระจกจากความสูงอันน่าหวาดเสียวเผชิญหน้ากับความกลัวด้วยการเดินบนความสูง 249 เมตรเหนือพื้นดินบนเรนโบว์ สกายวอล์ค (Rainbow Skywalk) ที่ชั้น 68
และเดินทางไปสวนผีเสื้อ เอ็นโทเปีย ปีนัง (Entopia Penang Butterfly Park) เป็นมากกว่าแค่ฟาร์มผีเสื้อ เพราะที่นี่ยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและมีมนต์ขลัง ที่มีผีเสื้อและแมลงมีอิสระที่จะออกมาด้านนอกและบินเล่นได้ตามใจชอบ ค้นพบโลกทั้งสองแห่งที่อยู่ภายในสวนผีเสื้อแห่งนี้ ได้แก่ สวนกลางแจ้ง เดอะ เนเจอร์แลนด์ (The Natureland) และ ศูนย์สำรวจในที่ร่ม เดอะ โคคูน (The Cocoon)! เดอะ เนเจอร์แลนด์เป็นพื้นที่ทางชีวภาพร่วมกัน สำหรับสัตว์หลากหลายชนิด ตั้งแต่สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังไปจนถึงสัตว์เลื้อยคลานขนาดเล็กที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ธรรมชาติที่สร้างขึ้นใหม่ ที่แห่งนี้เป็นสวนผีเสื้อและแมลงปอที่ใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย ด้วยแมลงที่บินได้อย่างอิสระกว่า 15,000 ตัวและพืชอีกกว่า 200 ชนิด ทั้งในน้ำตก บ่อน้ำ ถ้ำ และสวนสวยงามอื่น ๆ ที่นี่จึงเป็นสถานที่ ที่คุณต้องมาชมให้ได้ ก่อนที่คุณจะออกจาก เดอะ เนเจอร์แลนด์ อย่าลืมไปเดินเล่นบนระเบียงชั้นลอยจากสวนของเดวิด (David’s Garden) และชมทิวทัศน์อันตระหง่านของบ้านต้นไม้ หลังจากนั้น มุ่งหน้าไปที่ยัง เดอะ โคคูน ซึ่งประกอบไปด้วยนิทรรศการการเรียนรู้และกิจกรรมภายในอาคาร 2 ชั้น ค้นพบโลกของสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังผ่านสถานีการเรียนรู้แบบโต้ตอบและกิจกรรมที่จะทำให้คุณได้รับโอกาสในการเรียนรู้เกี่ยวกับแมลงต่าง ๆ ภายในสวน เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับประสบการณ์อันน่าประทับใจอย่างแท้จริง ที่ซึ่งคุณสามารถพบได้ที่สวนผีเสื้อ เอ็นโทเปีย โดย Penang Butterfly Farm แห่งนี้เท่านั้น

และเทียวเมืองAlor Setar สถานที่เกิดของ Mahathir หรือ “Rumah Kelahiran Mahathir” ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวันที่อายุน้อยกว่าของนายกรัฐมนตรีคนที่สี่ของมาเลเซียตั้งแต่วันที่เรียนไปจนถึงความสำเร็จในฐานะแพทย์ Tun Mahathir bin Mohamad เกิดที่เมือง Alor Setar เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2468 และบ้านไม้ให้เป็นอาคารเก่าแก่และได้รับการบูรณะโดยหอจดหมายเหตุแห่งชาติในปี 2535

มัสยิดซาฮีร์เป็นมัสยิดของรัฐ Kedah มัสยิดเป็นมัสยิดอันยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของมาเลเซียซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปีพ. ศ. 2455 โดยได้รับแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ของสุลต่านมูฮัมหมัดจีวาไซอัลอะดีนดินที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมัสยิด Azizi ของสุลต่าน Langkat ในภาคเหนือของสุมาตรา มัสยิดนี้ได้รับการโหวตให้เป็นมัสยิดที่สวยที่สุด 10 อันดับแรกของโลก

Balai Besarหรือ Great Hall เป็นมรดกทางวัฒนธรรมในเมือง Alor Setar, Kedah ประเทศมาเลเซีย โครงสร้างเดิมตั้งขึ้นเมื่อวันที่ก่อตั้ง Alor Star ในปีพ. ศ. 2278 และถูกสร้างขึ้นโดยผู้ก่อตั้ง Alor Star สุลต่านมูฮัมหมัด Jiwa Zainal Abidin (พ.ศ. 1710-1778) ผู้ครองราชย์ของ Kedah Sultanate ที่ 19 ในขณะที่ Balai Rong Seri หรือ Audience Hall .

Balai Besar ถูกทำลายและสร้างใหม่ขึ้นสองสามครั้ง มันถูกนำตัวลงโดยการบุกรุกของ Bugis ปี 1770 และเหตุการณ์เช่นเดียวกันนี้เกิดขึ้นในการบุกของสยามใน พ.ศ. 2364 โครงสร้างปัจจุบันมีขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2436 ในรัชสมัยของสุลต่านอับดุลฮามิดฮาลิมชาห์

Pekan Rabu แปลว่า “ตลาดวันพุธ” เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจากนอกเมืองเคดาห์ จากจุดเริ่มต้นที่ต่ำต้อยของการเป็นตลาดรายสัปดาห์ที่ดำเนินงานจากกระท่อมที่มีหลังคาปนเปื้อนหลังคาได้ขยายไปสู่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่งซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิมและผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายหลากหลายประเภทเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในการรับอาหารมลายูแบบดั้งเดิมเช่นแซลมอนทุเรียนทุเรียน kuah rojak และ garam belacan สำหรับความสำเร็จของธุรกิจที่ซับซ้อนได้กลายเป็นแหล่งความภาคภูมิใจของชุมชนชาวมลายูในเมืองเคดาห์เพื่อช่วยให้ชาวมาเลย์มีบทบาทในการพาณิชย์

ระหว่างการยึดครองของญี่ปุ่นอดีตนายกรัฐมนตรี Tun Mahathir Mohamad เป็นพ่อค้าที่ Pekan Rabu ขายกล้วยและทำเงินได้หลายพันเหรียญ “banana dollars”

TUN MAHATHIR MURALภาพจิตรกรรมฝาผนังที่ตั้งอยู่ใน Jalan Pekan Melayu เป็นความคิดริเริ่มของรัฐบาลของรัฐควบคู่ไปกับ ‘เดือนท่องเที่ยวของ Legend Kedah’ ในปีพ. ศ. 2558 จัดกีฬาเสื้อ Kedah มาเลย์และสีดำ songkok และยิ้มจากกำแพงอาคารสองชั้น 30.48 ภาพจิตรกรรมฝาผนังเมตรกว้างของอดีตนายกรัฐมนตรี enlivens ถนน

นอกจากนี้ยังเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังของตึกแฝดปิโตรนาสและรถคันแรกของมาเลเซียที่มีชื่อว่า Proton Saga ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของ ‘Father of Modernization’ ของมาเลเซีย

เมืองเปอร์ลิส ที่สวน ‘พิพิธภัณฑ์’ แห่งนี้ช่วยให้ผู้เข้าชมทราบชื่อทางวิทยาศาสตร์ของพืชแหล่งกำเนิดและวัตถุประสงค์ของพืชในแง่ของการใช้ยา ด้วยการจัดเตรียมข้อมูลการศึกษาเช่นนี้จะเป็นการสร้างความตระหนักในหมู่ชาวบ้านและเปลี่ยนความรู้ไปสู่ยุคอายุน้อยที่สุดเกี่ยวกับความอร่อยและส่วนผสมของพืชที่พบได้ในประเทศมาเลเซีย และKilim Mangrove Toursบางคนบอกว่า ‘หนีไปยังอีกโลกหนึ่ง’ ชื่นชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติและคุณลักษณะของระบบนิเวศ เริ่มต้นจากท่าเทียบเรือ Kilim River ตั้งอยู่ที่หมู่บ้าน Kilim Langkawi ประเทศมาเลเซีย เรือล่องไปตามแม่น้ำ Kilim ในพื้นที่ Geoforest Park ผ่านถ้ำหินปูนและหุบเขา Kilim Karst Geoforest Park Langkawi ซึ่งมีพื้นที่เกือบ 100 ตารางกิโลเมตรเป็นที่น่าจดจำสำหรับบริเวณชายเลนป่าโกงกางชายหาดที่เก่าแก่และเนินเขา karstic แนวตั้งยื่นออกไปทางทะเลอันดามัน สามารถเดินทางไปยังหาด Tanjung Rhu Beach ได้โดยใช้เวลา 5 นาที มีสัตว์ป่าหลากหลายชนิดที่พบใน Kilim Karst Geoforest Park Langkawi ตั้งแต่นากและติดตามจิ้งจกไปจนถึงลิงและปูปูที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางป่าโกงกางหนาแน่น ในช่วงฤดูการอพยพย้ายถิ่น (กันยายนถึงมีนาคม) คุณสามารถสังเกตเห็นนกชนิดอื่น ๆ ได้แก่ นกกระเต็นนกอินทรีขลิบด่างและนกอินทรีว่าว จองมากที่สุด โรงแรม คะแนน Berjaya Langkawi Resort 4.2 / 5 Meritus Pelangi Beach Resort ลังกาวี 4.3 / 5 เดอะเวสทินลังกาวีรีสอร์ทแอนด์สปา 4.4 / 5 อันดามันรีสอร์ทหรูลังกาวี 4.6 / 5 The Danna Langkawi 4.8 / 5 Dayang Bay Serviced Apartment & Resort 3.7 / 5 รวมอาหารเช้า รอยัลอาเกตบีชรีสอร์ท 3.6 / 5 Adya Hotel Langkawi 4.2 / 5 Nadias Hotel Cenang ลังกาวี 4.0 / 5 โรงแรมเบย์วิวลังกาวี 3.8 / 5 จองมากที่สุด ทัวร์ ทัวร์เกาะแกรนด์ ป่าโกงกางและทัวร์ชมนกอินทรี ล่องเรือค๊อกเทลริมทะเล เที่ยวเกาะครึ่งวัน ป่าโกงกางและการเฝ้าดูนกอินทรี แวะชมหมู่บ้าน Cable Car & Oriental Village ประสบการณ์ส่วนตัวของเกาะฮาล์ฟครึ่งวัน ประสบการณ์เฮลิคอปเตอร์เหนือ Dayang Bunting Lake ทัศนศึกษาล่องเรือกับอาหารกลางวัน ทัวร์เกาะลังกาวีครึ่งวัน กระจัดกระจายอยู่ทั่ว Kilim Karst Geoforest Park Langkawi เป็นที่ตั้งของหินปูนที่มีอายุมากกว่า 500 ล้านปีมีชื่อเฉพาะเช่น Temple of Borobodur, Elephant Stone และ Hanging Gardens นอกจากนี้ยังมีถ้ำมากมายที่เต็มไปด้วยซากดึกดำบรรพ์รวมทั้งหินย้อยขนาดใหญ่และหินย้อย ได้แก่ ถ้ำจระเข้ถ้ำแห่งตำนานและถ้ำค้างคาว

Panorama Langkawi ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะลังกาวี นั่งรถเคเบิลจะพาคุณไปถึงระดับน้ำทะเลประมาณ 708 เมตร การเดินทางครั้งนี้ครอบคลุมระยะทางทั้งสิ้น 2.2 กม. ซึ่งเชื่อมต่อสถานีฐานที่เชิงเขา Machinchang ไปยัง Top Station ที่ยอดเขาบนภูเขาและไปยัง SkyBridge หนึ่งในการนั่งรถเคเบิลที่ลาดชันที่สุดในโลกและสะพานที่สูงที่สุดในลังกาวี

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link