“บก.จร.!!ปฏิบัติการอย่างจริงจังกับกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบก์ ที่ดัด แปลงท่อเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด รวมทั้งกลุ่มซิ่งป่วนเมือง!!

“บก.จร.!!ปฏิบัติการอย่างจริงจังกับกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบก์ ที่ดัด แปลงท่อเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด รวมทั้งกลุ่มซิ่งป่วนเมือง!!

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 10 พ.ย. บริเวณหน้าห้างโชว์ ดีซี แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. พล.ต.ต.เสนิต สําราญสํารวจกิจ ผบก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิติธร จินตกานนท์ รรท. ผบก.จร.,เจ้าหน้าที่บก.สตม,บช.ปส., บก.จร., บก.สปพ., เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก และกรมควบคุมมลพิษ ร่วมกันแถลงผลการจับกุม กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบก์ ที่ดัดแปลงท่อเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด ร้านจำหน่ายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน กลุ่มวัยรุ่นซิ่งแข่งรถจยย.ในทางสาธารณะและหัวโจกชักชวนซิ่งป่วนเมือง

พล.ต.ต.เสนิต กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับกลุ่มจยย.บิ๊กไบก์ ที่มีท่อไอเสียเสียงดังรบกวนประชาชน ที่พักอาศัยในตัวเมืองจึงประสานการร่วมมือกับสน.ในสังกัดบก.น.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.จร ร่วมกันจับกุมรถจยย.บิ๊กไบก์ เพื่อตรวจสอบความดังของไอเสียที่เกินกว่า กฎหมายกำหนดคือ 95 เดซิเบล จำนวนกว่า 100 คัน พบว่าจำนวน 63 คัน มีค่าเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงออกคำสั่งห้ามใช้รถชั่วคราวเป็นเวลา 30 วัน โดยให้แก้ไขให้ถูกตามกฎหมายกำหนด
นอกจากนี้ ยังจับกุมเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 และ46/2558 ที่มีที่มีพฤติการณ์แข่งรถในทางสาธารณะ โดยยึดรถจยย.ต้องสงสัยได้จำนวน 80 คัน เป็นรถจยย.บิ๊กไบก์ 38 คัน จยย.ทั่วไปอีก 42 คัน จับกุมเด็กเยาวชน 17 ราย ผู้ใหญ่ 39 ราย รวม 56 ราย และไม่พบว่ามีการเสพสารเสพติด

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังออกตรวจพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ได้ไม่ได้มาตรฐานและร้านแต่งรถกว่า 18 ร้าน ทั่วกรุงเทพพบว่า กว่า 13 ร้านไม่เป็นไปตามมาตรฐานจึงตรวจยึดสินค้าที่พบไปตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.นิธิธร กล่าวว่า ทั้งนี้ได้จับกุมผู้ต้องหาที่เป็นหัวโจกชักชวนสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีกลุ่มเด็กและเยาวชนกออกมามั่วสุม ในลักษณะนำไปสู่การแข่งรถในทางสาธารณะ กว่า 100 คน ขับขี่รถจยย.โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก บริเวณถนนราชดำ เนินและรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยมีประชาชนถ่ายคลิปวีดีโอเป็นที่วิพากวิจารณ์ในสื่อกระแสหลักและโซเชียล เจ้าหน้าที่ในพื้นที่จึงร่วมกับบก.จรสืบสวนหาพยานหลักฐานจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นผู้ชักชวนได้ 3 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่ชักชวนและถ่ายทอดสดการแข่งแข่งขันในเพจ “สจ.บางซ่อนฯ” เพจ “แม็ก ดินแดง” และเพจ “เบียร์ลาย ห้วยขวาง”
ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับกุมแจ้งข้อหา เป็นผู้สนับสนุนให้แข่งรถในทางสาธารณะส่งตัวดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ยังส่งหมายเรียกผู้ขับขี่ที่ปรากฏในวีดีโออีกจำนวน 19 รายแล้วและจะออกหมายเรียกเพิ่มเติมหากพบหลักฐานเพิ่มเติม

รรท. ผบก.จร. กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน รวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในพื้นที่ บก.น.1 ให้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะและผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบก์) ว่าก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก
ทั้งยังส่งผลร้ายตามมาอีกมากมายและรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยการอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่จะกำหนดต่อไป!!
#ข้อมูลข่าวสาร :ดาบ ยีนส์ บก.จร.!!

ทีมข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link