“อัจฉริยะ”พาญาติสาวถูกสาดน้ำกรดเสียชีวิตบุกรพ. ขอความยุติธรรม

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561
เวลา 10.00น.

กรณีเหตุการณ์สะเทือนใจแเมื่อเพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ข้อความบอกเล่าเรื่องราวเหตุการณ์หนึ่ง ซึ่งเกิดขึ้นกับหญิงสาวรายหนึ่ง ถูกสามีสาดน้ำกรดเข้าใส่ เพราะความหึงหวงนั้น จนลูกสาวของเธอได้นำตัวส่งโรงพยาบาลย่านพระราม 2 แต่กลับถูกทางโรงพยายาลปฏิเสธนั้นและให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่นตามสิทธิ์รักษา สุดท้ายสาวเคราะห์ร้ายได้เสียชีวิตนั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางพร้อมด้วยครอบครัวของ นางสาวช่อลัดดา ผู้เสียชีวิต มายังโรงพยาบาลพระราม 2 เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตนเองมาเพื่อต้องการเรียกร้องให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระราม 2 ออกมารับผิดชอบกับการเสียชีวิตครั้งนี้ ที่ปฏิเสธการให้การรักษา โดยไล่ให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องที่ไร้มนุษยธรรม และไม่ใช่ครั้งแรก เพราะตนเองได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับโรงพยาบาลพระราม 2 มาแล้วหลายครั้ง

ทั้งนี้ เวลาที่เกิดเหตุเป็นตอนตี 5 ซึ่งมีเพียงพยาบาล ไม่มีแพทย์ จึงต้องการให้ทางโรงพยาบาลออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในวันพรุ่งนี้ตนเองจะเดินทางไปร้องเรียนต่อยังกระทรวงสาธารณสุข ให้ดำเนินการสั่งปิดโรงพยาบาลพระราม 2 เป็นการชั่วคราว

ขณะที่ ลูกสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองเห็นแม่เดินไป-มาในบ้าน จึงได้ถามแม่ว่าเป็นอะไร แม่ก็บอกว่าโดนน้ำร้อนสาด บอกว่าพ่อเลี้ยงตนเองเป็นคนสาด จนพากันขึ้นรถแท็กซี่ แม่ตนบอกคนขับว่าไปโรงพยาบาลบางมด แต่แท็กซี่แนะนำให้ไปโรงพยาบาลที่ใกล้กว่าคือโรงพยาบาลพระราม 2 เมื่อถึงโรงพยาบาล ตนนั่งรออยู่หน้าห้องฉุกเฉิน จนถูกเรียกเข้าไปในห้อง ตนเองเห็นแม่ที่ถูกพยาบาลกำลังทำแผลอยู่ มีลักษณะเนื้อเปื่อยยุ่ย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาบอกว่าบัตรทองของแม่อยู่โรงพยาบาลบางมด ให้พาแม่ไปโรงพยาบาลบางมดได้ไหม โดยให้เงินมา 40 บาท ตนเองจึงทำตามที่เจ้าหน้าที่บอก

“พี่เขาก็อุ้มแม่ขึ้นเตียง แล้วก็เรียกแท็กซี่ให้ เขาถามแม่ว่าเดินไหวมั้ย แม่ก็ส่ายหัวบอกว่าไม่ไหว เหมือนพี่เขาจะอุ้มแม่ขึ้นรถ แต่แม่เข่าทรุดลงเพราะเดินไม่ไหวแล้ว และพี่เขาก็ขึ้นรถมากับหนู 2 คน แต่มาถึงอีกโรงพยาบาลแม่ก็ไม่ตอบสนองแล้ว”

ลูกสาวผู้เสียชีวิต เผยอีกว่า ตนเองรออยู่ข้างนอกห้องเพราะไม่อยากเห็น จะมีเจ้าหน้าที่ออกมาบอกเรื่อย ๆ ว่า พยายามปั๊มหัวใจให้แม่อยู่ ก่อนจะมาบอกว่าแม่ตนเสียชีวิตแล้ว ตนเองก็ร้องไห้

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ได้มีการนำเอาโลงศพที่บรรจุร่างของนางสาวช่อลัดดา มาตั้งที่หน้าโรงพยาบาลด้วย เพื่อร้องขอความเป็นธรรม

อินทรี 136 //// ผมไม่รู้ผมตามเขามา //// ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link