มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ขอเชิญ คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมแสดงความยินดีและร่วมเป็นกำลังใจส่งดาวเทียมแนคแซท ดาวเทียมสัญชาติไทยดวงแรก ที่ออกแบบและสร้างขึ้นโดยทีมอาจารย์และนักศึกษา จาก มจพ.

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ขอเชิญ คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมแสดงความยินดีและร่วมเป็นกำลังใจส่งดาวเทียมแนคแซท ดาวเทียมสัญชาติไทยดวงแรก ที่ออกแบบและสร้างขึ้น โดยทีมอาจารย์และนักศึกษา จาก มจพ. ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของทั้ง มจพ. และประเทศไทย ความสำเร็จของโครงการดาวเทียมแนคแซทนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นว่า คนไทยมีศักยภาพในการออกแบบและสร้างดาวเทียมและระบบต่างๆ ที่ใช้ในอวกาศได้ต่อไปในอนาคต มีกำหนดปล่อยดาวเทียมในวันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2561 เพื่อส่งขึ้นสู่อวกาศ (Launch) กลุ่มดาวเทียมในมิชชั่น SSO-A ด้วยจรวด SpaceX Falcon 9 จากฐานทัพอากาศแวนเดนเบิร์ก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
ขอเชิญชวนร่วมแสดงความยินดีและติดตามการทำงานการปล่อยดาวเทียมแนคแซท ร่วมลุ้น First-Voice ติดตามสัญญาณแรกในการทำงานของดาวเทียม ตามกำหนดการที่แนบมานี้ ณ ห้องประชุมวิจิตรวาที คณะวิศวกรรมศาสตร์ มจพ.
เตรียมความพร้อมรอรับความถี 435.635 MHz CW, PACKET กำลังส่ง 400 mW

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link