ศปอส.ตร.จับแล้ว บีม เท้าแชร์ พร้อมพวกความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน”

ศปอส.ตร.จับแล้ว บีม เท้าแชร์ พร้อมพวกความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน”

ด้วยปรากฎในสื่อออนไลน์ว่า เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2561 ได้มีกลุ่มผู้เสียหาย จำนวน 30 คน นำหลักฐานการโฆษณา พูดคุยผ่านแอปพลิเคชันไลน์ และ การโอนเงิน ร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) เพื่อเอาผิด นางสาว นันท์นภัส ศิริกุลนันทวดี อายุ 38 ปี หรือ บีม เท้าแชร์ พร้อมพวก หลังเปิดให้เล่นแชร์ออนไลน์รายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน ให้เงินปันผลสูง ประกอบกับอ้างว่าตนเอง มีฐานะดี ค้าเพชร ขายกระเป๋าแบรนด์เนม และ โพสต์รูป มีบ้านหลังใหญ่ รถหรู สินค้าราคาแพง ลงในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม อยู่เป็นประจำ และ เปิดกลุ่มแชร์ ชื่อ บ้านแชร์คุณบีม มาแล้วกว่า 1 ปี โดยในช่วงแรกจ่ายเงินตรงตามเวลา จึงทำให้มีผู้หลงเชื่อและนำเงินมาลงทุนเป็นจำนวนมาก ต่อมาเมื่อมีกลุ่มผู้เล่นแชร์และเงินลงทุนจำนวนมากแล้ว เท้าแชร์ อ้างว่า ป่วย จ่ายเงินปันผลให้ล่าช้า บ่ายเบี่ยงไม่ยอมโอนเงินให้ตามกำหนด และได้หลบหนีไป กลุ่มผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอกลวง หลังจากนั้นกลุ่มผู้เสียหายได้มาร้องเรียนที่ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการกระทำผิดทางอาญาที่เป็นนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา
เนื่องจากเป็นคดีที่มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนหลายรายและมูลค่าความเสียหายของทรัพย์เป็นจำนวนมาก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ตร. เข้าทำการตรวจสอบและเร่งติดตามผู้ต้องหามาดำเนินคดี จากการตรวจสอบพบว่า นางสาว นันท์นภัส ศิริกุลนันทวดี เป็นบุคคลตามหมายจับ
1.ศาลจังหวัดชลบุรี ที่ 425/2561 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2561
ในความผิดฐาน“ร่วมกันเป็นเท้าแชร์ จัดให้มีการแชร์ จัดให้มีการเล่นแชร์โดยผิดกฎหมาย”
2.ศาลจังหวัดชุมแพ ที่ 122/2561 ลงวันที่ 28 กันยายน 2561
ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน , เป็นนายวงแชร์ หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน และมีทุนกองกลางต่อหนึ่งงวดรวมกันทุกวงเป็นมูลค่ามากกว่าจำนวนที่กำหนดไว้กฎกระทรวง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

และตรวจสอบแล้วพบว่า ในแต่ละรอบเดือนช่วงที่นางสาว นันท์นภัส ศิริกุลนันทวดี เป็นท้าวแชร์นั้น มียอดเงินหมุนเวียนในบัญชีไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และมีจำนวนผู้ที่เข้าร่วมวงแชร์กว่า 200 คน
ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่า นางสาว นันท์นภัส ศิริกุลนันทวดี ได้หลบหนีมาอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี จึงได้ออกติดตามตัวจนกระทั่งเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 13.00 น. สามารถจับกุมตัว นางสาว นันท์นภัส ศิริกุลนันทวดี ได้ที่บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ บ้านนาเลิง อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี นำตัวส่ง พงส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนั้นจะได้ประสานกับ เจ้าหน้าที่ ปปง.เพื่อทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่ออายัดและยึดทรัพย์ของ ผู้ต้องหา เพื่อนำเงินมาคืนให้แก่กลุ่มผู้เสียหายต่อไป
ศปอส.ตร. ขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกันว่า หากมีประชาชนท่านใดเคยได้รับความเสียหายในลักษณะเช่นนี้ ขอให้ท่านติดต่อสอบถามมายังศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือสายด่วน 1155 ได้ตลอด 24 ชม.

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link