ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด แถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถครั้งที่ 7 หมวดอักษร กธ เพื่อนำรายได้ไปสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด แถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถครั้งที่ 7 หมวดอักษร กธ เพื่อนำรายได้ไปสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน
ที่ลานฟู้ดปาร์ค ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จังหวัดร้อยเอ็ด นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานแถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ครั้งที่ 7 หมวดอักษร กธ จังหวัดร้อยเอ็ด มีหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนที่สนใจ ร่วมร่วมรับฟังการแถลงข่าว ในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก
นายกฤตภาส มุกดาประเสริฐ ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก จัดให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน (เลขสวย) ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ครั้งที่ 7 หมวดอักษร กธ จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 301 หมายเลข ในวันที่ 1-2 ธันวาคม 2561 ที่ศูนย์ประชุมสาเกตุ ฮอลล์ ขณะนี้ประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถ โดยมีการลงทะเบียนล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก หมวดอักษร กธ มีความหมายของตัวอักษรคือ ก หมายถึง การค้ารุ่งเรือง ธ หมายถึง ธุรกิจมั่งคั่ง แผ่นป้ายทะเบียนรถที่ประมูลได้สามารถนำไปใช้สำหรับรถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คน ได้แก่รถเก๋ง รถนั่งสองตอนแวน รถนั่งสองตอนท้ายบรรทุก (กระบะ 4 ประตู) ลักษณะของแผ่นป้าย เป็นแผ่นป้ายรูปภาพเสมือนจริง แสดงถึงสถานที่สำคัญอันเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดร้อยเอ็ด ได้แก่ บึงพลาญชัย ศาลหลักเมือง ประตูสาเกตนคร ผ้าไหมลายสาเกต และดอกอินทนิล ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียนรถในหมวดอักษร กธ นี้ ยังได้มีการเปลี่ยนแปลงสีของแผ่นป้ายจากเดิม เป็นสีม่วงซึ่งเป็นสีของดอกอินทนิลที่เป็นดอกไม้ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด นอกจากนี้แผ่นป้ายทะเบียนรถที่จะทำการประมูลทั้ง 301 หมายเลข ยังได้มีการทำพิธีพุทธาภิเษกอธิษฐานจิตโดยพระครูอุดมปัญญาสาร เจ้าคณะตำบลหนองหลวง วัดบ้านหนองเรือ ตำบลหนองหลวง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ครอบครองแผ่นป้ายด้วย
ทั้งนี้การจัดประมูล เพื่อนำรายได้ไปสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้แก่โครงการจัดซื้อเครื่องตรวจจับความเร็ว เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสำคัญ โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมจิตสำนึกเพื่อความปลอดภัยและกิจกรรมอื่นๆ การจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการในจังหวัดร้อยเอ็ด เช่น แขน-ขาเทียม รถเข็น เบาะ ให้แก่ผู้พิการในจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นต้น ผู้ที่มีความสนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานขนส่งฯ สาขาโพนทอง และสาขาสุวรรณภูมิ ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0 43 624150, 043 624050, 043 571067 และ 0 4358 1169


คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
ส.ปชส.ร้อยเอ็ด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link