ผู้ว่าฯสระบุรีนำส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ร่วมทำความสะอาดเพื่อลดฝุ่นละอองในพื้นที่เขตควบคุมมลพิษตำบลหน้าพระลาน

นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ทำความสะอาดลดฝุ่นละอองเขตควบคุมมลพิษตำบลหน้าพระลาน โดยมีส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบการในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม ที่บริเวณโรงเรียนบ้านคุ้งเขาเขียว (สำเภาราษฎร์บำรุง) เพื่อเป็นการร่วมกันแสดงพลังในการที่จะร่วมกันไขปัญหาฝุ่นละออง ในพื้นที่ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม กระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลหน้าพระลานได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ทั้งหน้าบ้านของตนเองและในชุมชน
โดยหลังจากกิจกรรรมผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้เรียกประชุมและติดตามผลการดำเนินงานหลังจากที่ ผู้ึราชการจังหวัดได้มอบแนวทางและผู้ว่าฯสระบุรีนำส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ร่วมทำความสะอาดเพื่อลดฝุ่นละอองในพื้นที่เขตควบคุมมลพิษตำบลหน้าพระลานในการปฏิบัติในการประชุมครั้งที่ผ่านมา ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลหน้าพระลาน เทศบาลตำบลหน้าพระลาน สำนักงานทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระบุรี และผู้ประกอบการโรงโม่และเหมืองหิน ส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการป้องกันและดูแลปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่โดยทั้งการจัดจ้างบริษัทจัดหาบุคลากรในการทำความสะอาดถนนสายหลักและเส้นทางที่มีปัญหาเรื่องฝุ่นการให้รถทำความสะอาดและดูดฝุ่นดำเนินการกำจัดฝุ่นและล้างถนน
ภายหลังการประชุมนายสมเกียรติ สุสัณพูลทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวว่า ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีกำชับให้ทุกหน่วยงานเข้มงวดในการกำกับดูแลหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสถานประกอบการ โดยให้ทางทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระบุรี เป็นเจ้าภาพในการบูณราการหน่วยงานที่รับผิดชอบ รวมทั้งประเด็นเรื่องการปรับปรุงถนนเส้น ตัวที (คุ้งเขาเขียว)ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ส่วนในเรื่องการจราจร ให้เข้มงวดเพิ่มมากขึ้น การไม่คุมผ้า ขับรถเร็ว จับปรับให้สามารถย้อนไปถึงผู้ประกอบการด้วย โดยบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกในการตรวจค้นผู้ที่กระทำผิด เพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการในขั้นต่อไป ส่วนภาคเอกชน ผู้ประกอบการในพื้นให้จัดทำแผนในการแก้ไขปัญหาให้ชัดเจน รวมทั้งการให้มีระบบการล้างล้อที่มีประสิทธิภาพทุกโรงงาน และให้มีการติดตั้งระบบสเปรย์น้ำบริเวณโรงโม่หินทุกจุดที่เกิดฝุ่นละอองซึ่งในขณะนี้ทางผู้ประกอบการก็ได้มีการร่วมกันออกค่าใช้จ่ายในจัดหาบุคลากรในการทำความสะอาดถนนและนำเป็นเงินไว้ใช้ในการดูแลพื้นที่ ซึ่งหลังการบูรณาทุกภาคส่วนในการร่วมมือกันในครั้งนี้จะสมารถทำให้ปริมาณค่าฝุ่นละอองในพื้นที่ลดลง อย่างแน่นอน

สมยศ พิมมะศร 0819940177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link