มุกดาหาร ทหาร สนธิกำลังจับดอกไม้ไฟ ลักลอบส่งไปลาว

มุกดาหาร ทหาร สนธิกำลังจับดอกไม้ไฟ ลักลอบส่งไปลาว
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 61 ภายใต้อำนวยการของ พันเอก บุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร พันเอกยุทธนา มหาวัน รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.ท. เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ตชด.234 มุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีการลักลอบขนสินค้าหนีภาษีส่งไปประเทศเพื่อนบ้านที่บ้านนาโปน้อย ถนนสำราญชายโขงเหนือเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.ท.อนุชิต สุวิสุทธิ์ นายทหารปฎิบัติการ กกล.รส.ร.3 ประสาน ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ศรีค้อ หัวหน้าชุด ร้อย ตชด.234 ศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย (ศรภ.) และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมประชุมวางแผนแล้วออกลาดตระเวนลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง
จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น.ที่เกิดเหตุได้พบกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวนมากกำลังขนกล่องออกจากโกดังริมฝั่งแม่น้ำโขง เลขที่ 248 ถนนสำราญชายโขงเหนือ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างวิ่งหลบหนีไปกับความมืดและที่ริมแม่น้ำโขงได้มีเรือหางยาวจำนวน 3 ลำ จอดรอสินค้าหลังจากนั้นได้ขับออกไปทาง สปป.ลาว เมื่อตรวจสอบบริเวณโกดังพบรถกระบะบรรทุกกล่องถุงสีดำเต็มท้ายรถ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บธ 1626 กาฬสินธุ์ เตรียมส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้าน จากการตรวจสอบพบเป็นวัตถุระเบิด ประเภทดอกไม้เพลิง พลุไฟ จำนวน 38 กล่องใหญ่ กล่องละ 20 รวมพลุและดอกไม้ไฟจำนวน 757 กล่อง หม้อน้ำรถยนต์ 2 อัน และอุปกรณ์รถยนต์ 1 ชุด ขณะเดียวกันได้มีนางสุปราณี ธรรมสุจริต แสดงเป็นเจ้าของโกดังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้สอบถามและไม่มีเอกสารมาแสดงเกี่ยวกับสินค้าดังกล่าว และได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่ามีคนมาเช่าโกดังของตนชื่อเล่นว่ากบรับจ้างส่งของไปประเทศเพื่อนบ้าน
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางทั้งหมด มาตรวจสอบที่ ร้อย ตชด.234 มุกดาหาร ตามมาตรา 47 ห้ามมิให้ผู้ใดทำ สั่ง นำเข้า หรือค้าซึ่งดอกไม้เพลิงเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ และจะได้เรียกเจ้าของโกดังมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือไม่ หากเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link