รอง ผบ.ตร. ร่วมกับ จ.สุราษฎร์ธานี แถลงผลการระดมกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่ภาค 8 ตามแผน”ยุทธการ พิทักษ์เมืองคนดี” ขุดรากถอนโคน ตัดโค่นต้นตอ เครือข่ายยาเสพติด

รอง ผบ.ตร. ร่วมกับ จ.สุราษฎร์ธานี แถลงผลการระดมกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่ภาค 8 ตามแผน”ยุทธการ พิทักษ์เมืองคนดี” ขุดรากถอนโคน ตัดโค่นต้นตอ เครือข่ายยาเสพติด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2561 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมในช่วงวันที่ 6 – 12 พ.ย.61 ตามตามแผน “ยุทธการ พิทักษ์เมืองคนดี” ขุดรากถอนโคน ตัดโค่นต้นตอ ยาเสพติดเครือข่าย ”เสรี ช่วยชนะ” โดยสามารถจับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน 351 คดี ผู้ต้องหา จำนวน 373 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 9,745 เม็ด ยาไอซ์ 517.08 กรัม เฮโรอิน 5.14 กรัม กัญชา 222.50 กรัม พืชกระท่อม 353 กก. อาวุธปืน 55 กระบอก เครื่องกระสุน 692 นัด ยึดทรัพย์บ้านและที่ดิน รถยนต์จำนวน 19 คัน จักรยานยนต์ 11 คัน ยึดบัญชีธนาคารจำนวน 55 บัญชี พบตั้งแต่เดือน ต.ค.60 – ส.ค.61 มีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 500 ล้านบาท เงินสดและทองรูปประพรรณ อายัดเงินคงเหลือในบัญชีกว่า 2.2 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 27 ล้านบาท

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติฯ กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 8 โดย พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 เป็นผู้กำกับดูแล ได้ดำเนินการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการแก้ปัญหาและทำลายเครือข่าย พร้อมระดมกวาดล้างยาเสพติด และอาชญากรรมในพื้นที่ภาค 8 มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการแก้ไขและป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างต่อเนื่องและจริงจัง มีผลการจับกุมผู้ต้องหาและของกลางยาเสพติดเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ยังมีการแพร่ระบาดอยู่ จึงต้องหาวิธีและกลยุทธ์ที่หลากหลาย ปฏิบัติการโดยการบูรณาการกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ปปส.ภ.8 ปปง. และภาคประชาชน เพื่อดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิด โดยแบ่งเป้าหมายเป็น 2 ระดับ คือ ระดับสถานีตำรวจ เป็นการปราบปรามจับกุมผู้ค้า ผู้เสพ ยึดทรัพย์ และจัดทำฐานข้อมูลของเครือข่ายยาเสพติด และในระดับจังหวัด ทำลายเครือข่ายยาเสพติด ผู้ค้าปลีก ผู้ดูแลการเงิน โดยใช้กฎหมายฟอกเงิน ทำลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ของนายเสรี ช่วยชนะ ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ตอนบน ในพื้นที่รับผิดชอบภาค 8 โดยได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 27 ราย ยึดทรัพย์บ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 8 รายการ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เงินสด ทองรูปประพรรณ บัญชีธนาคาร รวมมูลค่ากว่า 27 ล้านบาท

ศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี / รายงาน
# สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link