ราชบุรี  – ถึงราชบุรีแล้ว!! ขบวนจักรยาน ปัน ปั่น บุญ

ราชบุรี – ถึงราชบุรีแล้ว!! ขบวนจักรยาน ปัน ปั่น บุญ

ขบวนจักรยาน ปัน ปั่น บุญ หาเงินช่วยโรงพยาบาลขามทะเลสอ ถึงราชบุรีแล้ว ออกปั่นจากอำเภอหัวหิน สิ้นสุดโรงพยาบาลขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ระยะ 613 กิโลเมตร เพื่อขอรับบริจาคเงินไปช่วยจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 พ.ย. 61 นายประทีบ นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ และนายกาญชาญ รังสีมันทนะ นายกเทศบาลตำบลปากท่อ จ.ราชบุรี ได้มาต้อนรับขบวนจักรยาน ปั่น ปัน บุญ ที่ออกปั่นจักรยาน มาตั้งแต่ อ.หัวหิน ไปโรงพยาบาลขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ระยะ 613 กิโลเมตร เพื่อขอรับบริจาคเงินไปช่วยจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยทางนายประทีปร่วมกับชาวอำเภอปากท่อ ได้ส่งมอบเงินบริจาคจำนวน 79,613 บาท ให้กับ ทีมปั่นจักรยานบุญในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายจรัส จังหวะ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมปั่นจักรยานบุญในครั้งนี้ ก็บอกว่า… จุดประสงค์ของการปั่นในครั้งนี้มีหลายอย่าง อย่างแรกคือ ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย อย่างที่สองคือ มุ่งหวังให้คนหันมาออกกำลังกาย และอย่างที่สามคือหารายได้ไปช่วยจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยเฉพาะเครื่องมือในการช่วยชีวิตคนไข้ที่มีน้อยไม้เพียงพอต่อการให้บริการ และยังมีบางส่วนที่ชำรุด ซึ่งระยะทางนั้นเริ่มจากหัวหินไปสิ้นสุดที่โคราช รวมระยะทาง 613 กิโลเมตร โดยจะแวะไปตามหน่วยงาน ปั๊มน้ำมัน และสถานที่ท่องเที่ยวในทุกจังหวัดที่เป็นเส้นทางผ่าน เพื่อนำไปเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบว่า แต่ละจังหวัดมีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง และอยากจะเชิญชวนพี่น้องทั่วประเทศให้หันมาบริจาคเงินให้กับหน่วยงานราชการโดยเฉพาะโรงพยาบาล ซึ่งส่วนใหญ่ตอนนี้ได้รับผลกระทบจากการให้บริการโดยเฉพาะเครื่องมือแพทย์ที่รัฐบาลสนับสนุนมา แต่ยังไม่เพียงพอต่อการให้บริการ ส่วนที่มีอยู่ก็ชำรุด ก็ต้องนำไปซ่อมบำรุง ซึ่งก็ต้องหาของใหม่ทดแทน ซึ่งในปัจจุบันวิวัฒนการของการแพทย์นั้นไปไกล เครื่องมือมีการพัฒนา ซึ่งที่มีอยู่อาจจะเป็นของเก่าที่อาจจะยังไม่ทันสมัยกับสภาวะปัจจุบัน ซึ่งมีแพทย์จบมาใหม่ต้องการใช้เครื่องมือที่ทันสมัยในการที่จะดุแลผู้ป่วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link