พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. , พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รรท.ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รรท.ผบก.ตม.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ท่องเที่ยว ท้องที่ สภ.กะรน และเจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพรกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมกันจับคนไทย ตั้งแก๊งเรียกเก็บค่าใช้บริการริมชายหาดกีด้อม ภูเก็ต พบทำมาร่วมปี ทั้งที่เป็นเขตอุทยาน

วันนี้(14พย61) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. , พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รรท.ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รรท.ผบก.ตม.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ท่องเที่ยว ท้องที่ สภ.กะรน และเจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพรกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมกันจับคนไทย ตั้งแก๊งเรียกเก็บค่าใช้บริการริมชายหาดกีด้อม ภูเก็ต พบทำมาร่วมปี ทั้งที่เป็นเขตอุทยาน

นี่คือโฉมหน้าของชายชาวไทย ที่ตั้งแก๊งเรียกเก็บค่าบริการริมชายหาดฟรีด้อม อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต โดยพบว่ามีการดำเนินการมากว่า 1 ปีแล้ว ในอัตราหัวละ 200 บาท ทั้งที่ชายหาดดังกล่าวเป็นเขตพื้นที่ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศและตำรวจท่องเที่ยวได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวบ่อยครั้ง

จากการสอบสวนทั้งสองให้การว่าเรียกเก็บค่าให้บริการตั้งแต่ก่อนที่ศาลจะตัดสินให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นของกรมอุทยาน โดยมีรายได้เฉลี่ยวันละ 10,000 บาท

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้แถลงข่าวจับกุม
Mr.JESSE JOAKIM DAHLSTROEM อายุ 38 ปี สัญชาติสวีเดน หลังใช้หนังสือเดินทางของผู้อื่น หลบหนีเข้ามาในประเทศไทยผ่านชายแดนอำเภอสะเดาจังหวัดสงขลา

ตำรวจตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวเคยถูกดำเนินคดีข้อหา “ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท ๒ (โคเคน)ฯ” และถูกผลักดันกลับประเทศสวีเดนไปครั้งหนึ่งแล้ว ทั้งยังถูกบันทึกว่าเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร(แบล็กลิส) และยังตรวจสอบพบสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกาย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

ขอบคุณข้อมูลข่าว

พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก

สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link