อ.บางแพร่วมกับพล.พัฒนา 1 จัดกิจกรรมจิตอาสา”เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์”

วันที่ 14 พ.ย.61 ที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดเหนือบางแพ ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี นายอรรถพันธ์ สงวนเสริมศรี นายอำเภอบางแพ เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ”เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์” และมี พ.อ.มนิต ศิริรัตนากูล รอง ผบ.พล.พัฒนา 1 วิทยากรจิตอาสา 904 “หลักสูตรหลักประจำ” รุ่นที่ 1/61 “เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์” เป็นผู้ฝึกอบรมโครงการจิตอาสา พระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ

ทั้งนี้ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวทางอำเภอบางแพ ได้ร่วมกับ พล.พัฒนา 1 จัดขึ้นเพื่อเป็นการสานต่อพระราชดำริ ในโครงการ จิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ได้พระราชทานไว้ ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดกิจกรรม ที่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม และเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน ในการดูแลรักษาความสะอาด ถนน สถานที่สาธารณะ สถานที่สำคัญ รวมทั้งเป็นการสร้างความสามัคคี มีน้ำใจ และสร้างความสุขในการพัฒนาพื้นที่ร่วมกัน

โดยในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้มีกำลังพลจากกองพลพัฒนาที่ 1 ตลอดจนหน่วยงานราชการ อำเภอ ท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสากว่า 300 คนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว และได้ร่วมพัฒนาทำความสะอาดบริเวณคลองส่งน้ำ บ้านเหนือบางแพ หมู่ที่ 4 ต.บางแพ อ.บางแพ ในการกำจัดวัชพืชและขยะมูลฝอย รวมระยะทาง 2 กม.

ทั้งนี้นายอรรถพันธ์ สงวนเสริมศรี นายอำเภอบางแพ ได้กล่าวว่า.. กิจกรรมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ วันนี้ที่อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี ซึ่งได้รับความร่วมมือระหว่างอำเภอบางแพ และทหาร พล.พัฒนา 1 เทศบาลตำบลบางแพ และประชาชนจิตอาสา ชาวอำเภอบางแพ มาร่วมกันทำกิจกรรมในการกัดจัดขยะ และบริเวณข้างเคียงของชลประทานของพื้นที่ตำบลบางแพ ซึ่งการทำกิจกรรมในวันนี้ ก็เป็นการทำเพื่อมุ่งหวังให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอบางแพ ได้ตระหนักและก็รับทราบรับรู้การร่วมมือร่วมใจ ในการทำความสะอาด ในเรื่องด้วยของการทิ้งขยะให้เป็นที่ และก็เป็นการปลูกจิตสำนึกให้กับพี่น้องทุกชุมชน การที่จะร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดัดแยกขยะ การนำขยะกลับมาใช้ใหม่ ท้าที่สุดเพื่อที่จะไม่ใช้ขยะเกิดขึ้นในพื้นที่สาธารณะ โดยการกำจัดขยะจากต้นทาง บ้านเรือน ครัวเรือน ของพี่น้องในพื้นที่ ทุกหลังคาเรือนนะครับ

ส่วนนางมณีกานต์ หิ่บทอง ประชาชนจิตอาสาตำบลบางแพ ที่อยู่บ้านเลขที่ 53/2 ม.9 ต.บางแพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี ได้กล่าวว่า.. ก็รู้สึกดีค่ะ ได้บำเพ็ญตนเพื่อสังคม ทำแล้วรู้สึกจิตใจมันสบายๆ ตั้งใจอยากทำอยู่แล้วค่ะ เมื่อมีโอกาสเราก็ต้องทำ

สุจินต์ นฤภัย (เต้) รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link