ชัยภูมิเปิดปมเดือดด.ต.คลั่งกราดยิงตร.โรงพักเดียวกันดับ2ศพ

ชัยภูมิเปิดปมเดือดด.ต.คลั่งกราดยิงตร.โรงพักเดียวกันดับ2ศพ
ผู้การชัยภูมิเผย ด.ต.ที่ก่อเหตุ ยอมมอบตัวและรับสารภาพแล้ว เหตุขาดสติเมียตัวเองพาลูกหนีไป ทิ้งให้อยู่บ้านพักตำรวจคนเดียวมานานกว่า 6 เดือน เครียดจัดทำใจยังไม่ได้หันดื่มหนักจนขาดสติ ด้านด.ต.พร้อมภรรยา รุ่นพี่ข้างห้องพักออกมาเตือนถือปืนยาวมาด้วย เกิดโมโหด้วยความเมาขาดสติจึงใช้ปืนสั้นประจำกายยิงใส่จนเสียชีวิตทั้ง 2 รายครั้งนี้ จนท.ตร.ท้องที่ภูเขียว เร่งรวบรวมพยานหลักฐานควบคุมตัวส่งดำเนินคดีในข้อหาหนักตามกฏหมายต่อไป!

( 15 พย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าหลัง ด.ต.ชีวานนท์ นาผา (ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม)สภ.ภูเขียว ผู้ก่อเหตุยิงเพื่อนด.ต.ทองเปลว ลาภประสงค์(ผบ.หมู่.ป.ทำหน้าที่พลขับ30) โรงพักเดียวกันเสียชีวิตคาหน้าห้องพักแฟตตำรวจสภ.ภูเขียว พร้อมภรรยาของด.ต.ทองเปลว คือ นางอลิชา ราศีสวย อายุ 43ปี ภรรยาดาบตำรวจผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตอยู่ข้างกันอีก 1 ศพ มาตั้งแต่ช่วงเวลา 00.30 น.วันที่ 15 พ.ย.61 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 09.30 น.วันที่ 15 พ.ย.61 ด้าน พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้มีการสั่งการให้ พ.ต.อ.ธนวัฒน์ ภัคธนิตศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ลงพื้นที่เข้าไปเกลี้ยกล่อมดาบตำรวจ(ด.ต.)ชีวานนท์ นาผา(ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม)สภ.ภูเขียว ผู้ก่อเหตุ จนล่าสุดเวลา 04.55.น.วันที่15 พย.61 เมื่อช่วงเช้าด.ต.ชีวานนท์ นาผา(ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม)สภ.ภูเขียว ผู้ก่อเหตุตั้งแต่ช่วงเวลา 00.30 น.ที่ผ่านมาหลังหนีเข้าไปปิดห้องพักหลบอยู่ภายใน ได้ยอมออกมามอบตัวออกจากห้องพักเพื่อมอบตัวกับจนท.ตร.สภ.ภูเขียว แล้ว

หลังจนท.ทั้งจาก ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิและพื้นที่สภ.ภูเขียว พยายามกดดันและเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ด.ตชีวานนท์ ฯผู้ก่อเหตุ จึงยอมออกมามอบตัวกับจนท.ตร.แล้วหลังใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่นานข้ามคืนจนเช้ากว่า 5 ชั่วโมง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้นำตัวผู้ต้องหาออกจากบริเวณที่เกิดเหตุเนื่องจากมีกลุ่มญาติของผู้ตายจำนวนมากมายืนรออยู่หน้าบริเวณด้านหน้าทางออก ตั้งแต่ช่วงกลางดึก ซึ่งเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุวุ่นวายซ้ำซ้อนขึ้นได้ ซึ่งด้านชุดพิสูจน์หลักฐานจาก ภจว.ชัยภูมิ เองก็ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติมโดยละเอียดในเบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่อนุญาติให้บุคคลภายนอกเข้าไปในที่เกิดเหตุโดยเด็ดขาดในช่วงนี้ที่คดียังไม่สิ้นสุดไปก่อน

ซึ่ง พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชาผู้กำกับ สภ.ภูเขียวแล้ว ว่าสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากเรื่องปัญหาส่วนตัวของด.ต.ชีวานนท์ นาผา(ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม)สภ.ภูเขียว ที่เกิดจากอาการเครียดเรื่องปัญหาครอบครัวจนดื่มหนักและภรรยาตัวเองก็พาลูกหนีไปอยู่ที่อื่นมานานกว่า 6 เดือนแล้ว และด.ต.ที่ก่อเหตุต้องอยู่คนเดียวหันไปดื่มหนักส่งเสียงดังข้างห้อง จนรุ่นพี่ด.ต.ที่ถูกยิงเสียชีวิต พร้อมภรรยาที่ถือปืนยาวมาด้วย ซึ่งพักอยู่บ้านพักตำรวจอยู่ข้างห้องกัน ออกมาเตือนไม่อยากให้เสียงดังและนำปืนสั้นของตัวเองออกมาเล่น แต่ด.ต.ที่ก่อเหตุขาดสติจนเกิดบันดาลโทสะโมโหหนัก ซึ่งด.ต.ที่ก่อเหตุรายนี้ยอมรับสารภาพว่าคุมอารมณ์ไม่อยู่ จึงใช้อาวุธปืนสั้นประจำกายยิงรุ่นพี่ด.ต.และภรรยา เสียชีวิตดังกล่าวในครั้งนี้

และได้มีการสั่งการให้ทางผู้กำกับสภ.ภูเขียวและชุดตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เร่งสรุปหาสาเหตุที่แน่ชัดโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อควบคุมตัวด.ต.ที่ก่อเหตุรายนี้ ส่ง ร.ต.อ.มารุต ชินทะนา พนักงานสอบสวนสภ.ภูเขียวพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัด ชัยภูมิรายงาน/

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link