สวนสัตว์สงขลา ดูแลสุขภาพสัตว์ช่วงหน้าฝน เพื่อให้สัตว์มีความอบอุ่น เนื่องสภาพอากาศในช่วงฝนตกจะหนาวเย็นอาจทำให้สัตว์ป่วยได้

จังหวัดสงขลาอยู่ในช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ สภาพอากาศจะมีฝนตกในช่วงบ่ายและช่วงค่ำ ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่างและทะเลอันดามัน ทำให้ บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น เนื่องจากมีฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน ทางสวนสัตว์สงขลาจึงมีความจำเป็นดูแลสุขภาพสัตว์อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ป่วย โดยหาวิธีทำให้สัตว์มีความอบอุ่นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะสัตว์ที่ต้องนำออกแสดงโชว์ความสามารถที่มีความคุ้นเคยกับคนเลี้ยง โดยนำผ้าห่มและติดไฟฟ้าบนกรงตลอดเวลา เพื่อให้ความอบอุ่นแก่สัตว์ และนำฟางแห้งมาปูพื้นเพื่อให้สัตว์นอนบนฟางสร้างความอบอุ่น เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์เกิดอาการป่วยจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงนี้
นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เปิดเผยว่า ในช่วงหน้าฝนทางสวนสัตว์สงขลาได้ให้ความอบอุ่นแก่สัตว์ เนื่องจากฤดูฝนทางภาคใต้เรามีหลายวัน สัปดาห์นี้ทั้งสัปดาห์มีฝนตกตลอด สัตว์ปีกเราก็จะติดไฟฟ้าบนกรงตลอดเวลา ถ้าเป็นสัตว์ใหญ่ขึ้นมาหน่อยก็รองฟางให้ เนื่องจากความรักความคุ้นเคยที่เรามีให้สัตว์ ก็สามารถให้ความร้อนให้ความอบอุ่นกับเขาได้ เพราะเราคิดว่า ถ้าอากาศหนาวสัตว์อาจเจ็บป่วยได้ ก็ถือว่าการดูแลเบื้องต้นและให้ความอบอุ่นแก่สัตว์ด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link