ตม.มุกดาหาร สนธิกำลังทหารจับกุมยาบ้า 120,000 เม็ด และยาไอซ์ 103 กรัม ผู้ต้องหา 3 คน

ตม.มุกดาหาร สนธิกำลังทหารจับกุมยาบ้า 120,000 เม็ด และยาไอซ์ 103 กรัม ผู้ต้องหา 3 คน
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 61 เวลา 16.30 น. นายศุภกร มูลสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารพ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร บก.ตม.4 พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร บก.ตม.4 เจ้าหน้าที่ทหารพราน 2102,2110 เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ นรข.มุกดาหาร ตชด.234 มุกดาหาร ตำรวจน้ำมุกดาหาร ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 120,000 เม็ดและยาไอซ์ 103 กรัม และผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ที่บริเวณหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 พ.ย. 61 เจ้าหน้าที่ทหารพราน 2110 ได้รับแจ้งจากสายว่า มีหญิงต่างด้าวจำนวน 2 คน มารับยาบ้าที่อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จึงได้ร่วมกันวางแผน และวางกำลังเจ้าหน้าที่ทำการติดตาม โดยการนำของ ว่าที่ พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สว.ตม.จว.มุกดาหาร, ร.ต.อ. อชิรพงศ์ ประจง, ร.ต.อ.คณากร โมลีย์ รอง สว.ตม.จว.มุกดาหาร ทำการติดตามสะกดรอยเป้าหมายหญิงต่างด้าวตามที่ได้รับแจ้งที่เดินทางมาจาก สปป.ลาว ซึ่งเดินทางออกจากสะพานมิตรภาพแห่งที่ ๒ ไปยังห้างโรบินสัน ตลาดพรเพชร และได้เดินทางไปยังศาลาแดง บริเวณจุดชมวิว ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร และเข้าพักในรีสอร์ท ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดตามพฤติการณ์ตลอดทั้งวันทั้งคืน

กระทั่งเช้าวันที่ 17 พ.ย. 2561 เวลา 09.30 น. หญิงชาวต่างด้าวทั้ง 2 คน ได้เดินทางออกจากที่พักมายังศาลาแดง จุดชิมวิว ซึ่งมีชายคนหนึ่งมานั่งรออยู่ก่อนแล้ว จากนั้นจึงได้แยกย้ายกัน ชายดังกล่าวขับเรือไปยังเกาะกลางน้ำฝั่งตรงข้ามวัดบ้านดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ส่วนหญิงทั้งสองได้นั่งสามล้อรับจ้างไปรอที่ศาลาริมทางหน้าโรงเรียนบ้านโพนสว่าง ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร จากนั้นชายที่ขับเรือออกไปได้เดินทางกลับเข้ามายังฝั่งและใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน กจฉ4มุกดาหาร พร้อมกระสอบปุ๋ยสีเขียวมาส่งให้หญิงทั้งสองที่นั่งรอที่ศาลาริมทางและได้ขับรถจักรยานยต์ออกไป เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการแสดงตัวเพื่อตรวจค้นหญิงทั้งสองคน ทราบชื่อคือนางโกก บุดตาวง อายุ 31 ปี บ้านบาก เมืองจำพอน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว และนางบาง เกดตาวง อายุ 43 ปี บ้านนาโพธิ์ เมืองจำพอน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว จากการตรวจสอบภายในกระสอบสีเขียวพบบรรจุยาบ้าพร้อมยาไอซ์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามชายคนดังกล่าวไปในโรงนาริมฝั่งแม่น้ำโขง ทราบชื่อนายสุพรรณ อุทธศรี อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 40 ม.1 ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจนับยาบ้าจำนวน 120,000 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 103 กรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุม ทั้งสามให้การรับสารภาพ โดยนางโกก และนางบางได้รับค่าจ้างจำนวน 120,000 บาท ซึ่งจะนำไปส่งยาบ้าและยาไอซ์ที่สถานีขนส่งขอนแก่น ส่วนนายสุพรรณ อุทธศรี ได้รับค่าจ้างจำนวน 10,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนพร้อมด้วยยาบ้ายาไอซ์และรถจักรยานยนต์ของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link