ราชบุรี  – ท.เมืองราชบุรี เปิดพิธีการแข่งขันกีฬา อปท.16 จังหวัด

ราชบุรี – ท.เมืองราชบุรี เปิดพิธีการแข่งขันกีฬา /อปท.16 จังหวัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดพิธีการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 “เมืองโอ่งเกม 2018” โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ระดับ คือรุ่น 12 ปี 14 ปี 16 ปี และ 18 ปี จากการแข่งขันทั้งหมด 12 ชนิดกีฬา ซึ่งมี 16 จังหวัดในภาคกลาง อปท.69 แห่ง จำนวนมากกว่า 6,500 คน เข้าร่วมการแข่งขัน

วันนี้ 17 พ.ย.61) ช่วงเวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดพิธีการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 รอบคัดเลือกระดับภาคกลาง ประจำปี 2561 “เมืองโอ่งเกม 2018” ระหว่างวันที่ 16 – 25 พฤศจิกายน 2561 โดยมีนายภูวนารถ สุภาพเพชร ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเทศบาลเมืองราชบุรี ได้รับมอบหมายจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ให้เทศบาลเมืองราชบุรี เป็นเจ้าภาพดำเนินการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 รอบคัดเลือกระดับภาคกลาง เทศบาลเมืองราชบุรี จึงกำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 16 – 25 พฤศจิกายน 2561 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้นักเรียนของโรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ตื่นตัวและให้ความสนใจในการออกกำลังกาย โดยการเล่นกีฬาประเภทต่างๆ สามารถนำความรู้และทักษะไปใช้ให้เกิด ประโยชน์ในการพัฒนาตนเอง และเป็นการหลีกเลี่ยงอบายมุขต่างๆ โดยเฉพาะยาเสพติด ที่เป็นปัญหาทางสังคมในปัจจุบัน เพื่อเป็นการเสริมสร้างความมีระเบียบ วินัย ความรัก ความสามัคคี มีคุณธรรมและมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

นอกจากนี้เพื่อเป็นการคัดเลือกนักกีฬาเพื่อเป็นตัวแทนในระดับภาคกลาง เข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ในระดับประเทศ ณ จังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2561 โดยการจัดการแข่งขันกีฬา ได้แบ่งระดับการแข่งขันออกเป็น 4 ระดับ คือรุ่น 12 ปี 14 ปี 16 ปีและ 18 ปี โดยจัดการแข่งขันทั้งหมด 12 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอล, ฟุตซอล, วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด, เซปักตะกร้อ, เปตอง, ชู้ตติ้ง, เทเบิลเทนนิส, หมากฮอส, หมากรุกไทย, แบดมินตัน และกรีฑา

สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์ การสนับสนุนและให้ความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดีประกอบด้วย สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดราชบุรี, กรมพลศึกษา สมาคมกีฬาและชมรมกีฬาต่างๆ สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรีสนับสนุน, โรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี และโรงเรียนดรุณาราชบุรี ตลอดจนได้รับความ ร่วมมือจากผู้บริหารทั้ง 16 จังหวัดในภาคกลาง อปท.69 แห่ง ส่งทีมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน จำนวนมากกว่า 6,500 คน เข้าร่วมการแข่งขันทั้งนี้ อีกทั้งได้รับร่วมมือจากหัวหน้าส่วนราชการคณะครู และนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี รวมถึงผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดให้ความร่วมมือ ช่วยให้การจัดการแข่งขันดำเนินการแข่งขันเป็นอย่างดียิ่งอีกด้วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link