ราชบุรี – อส.ชาวไทยชาวญี่ปุ่น สร้างความสัมพันธไมตรี ซ่อมแซมรถเข็นให้กับคนพิการ

ราชบุรี – อส.ชาวไทยชาวญี่ปุ่น สร้างความสัมพันธไมตรี ซ่อมแซมรถเข็นให้กับคนพิการ

อาสาสมัครชาวไทย – ชาวญี่ปุ่น จัดกิจกรรมซ่อมแซมเก้าอี้ล้อรถเข็นฟรี ให้กับผู้พิการ ทั้งในจังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียง โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เป็นการเชิงชูความสัมพันธไมตรีที่ดี ระหว่างประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น

วันนี้ 17 พ.ย.61) ที่ศูนย์ซ่อมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ โรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี นายศักดิ์ชัย พิศาลผล เลขานายกองค์การบริหารจังหวัดราชบุรี ให้การต้อนรับ และเป็นประธานเปิดโครงการอาสาสมัครไทย – ญี่ปุ่น คาราวานมิตรภาพ ครั้งที่ 35 และวาฟก้าเฟรนด์ชิปทัวร์ 2018 ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือสร้างความสัมพันธไมตรีที่ดี ระหว่างประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น ในการจัดกิจกรรมซ่อมแซมเก้าอี้ล้อรถเข็นฟรี และทำความสะอาดเก้าอี้ล้อเข็น ให้กับผู้พิการ ทั้งในจังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียง โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยโครงการดังกล่าวทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมกับศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดราชบุรี และมูลนิธิศูนย์มิตรภาพมนุษย์ล้อเอเซีย(ประเทศไทย) จัดขึ้น

ทั้งนี้ในพิธีเปิดดครงการดังกล่าว มีนายพินัย ศิรินคร กรรมการมูลนิธิศูนย์มิตรภาพมนุษย์ล้อเอเซีย(ประเทศไทย) เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมดังกล่าว และมีนางกัญยา เคหารมย์ ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดราชบุรี นางเพ็ญพร พลายแก้ว รองปลัด อบจ.ราชบุรี นายสุรพล เจตพุก นายกสมาคมคนพิการจังหวัดราชบุรี และคุณโทซิฟูมิ โอโมตากะ หัวหน้ากลุ่มงานอาสาสมัครไทย – ญี่ปุ่น คาราวานมิตรภาพ ตลอดจนอาสาสมัครชาวญี่ปุ่น และอาสาสมัครชาวไทย และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการดังกล่าว

สำหรับทางด้าน นายสุรพล เจตพุก นายกสมาคมคนพิการจังหวัดราชบุรี ได้กล่าวว่า… ในนามของคนพิการจังหวัดราชบุรี รู้สึกยินดี ที่ได้เห็นทุกภาคส่วน ได้ให้ความสำคัญกับคนพิการ และส่งเสริม สนับสนุน ให้คนพิการในจังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ก็ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้เห็นความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และก็ขอขอบคุณทุกท่านๆ ที่ได้มาร่วมกันทำกิจกรรมในวันนี้ ก็คือซ่อมรถโยกรถเข็นให้กับคนพิการในจังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียง 62 คัน ในวันนี้นะครับ ก็คาคว่าคงจะต้องทำให้เสร็จเย็นนี้ ขอบคุณมากครับ

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link