เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ปากจั่น จ.ระนอง ได้เข้าจับกุมเครือข่ายการค้ามนุษย์ผิดกฎหมาย สามารถควบคุมกลุ่มบุคคลต่างด้าว พร้อมขบวนการเครือข่าย

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยการกำกับดูแลของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จตช./ผอ.ศพดส.ตร. มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับเด็ก สตรีและการค้ามนุษย์นั้น
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ปากจั่น จ.ระนอง ได้เข้าจับกุมเครือข่ายการค้ามนุษย์ผิดกฎหมาย ในพื้นที่ อ.กระบุรี จ.ระนอง จนสามารถควบคุมกลุ่มบุคคลต่างด้าว พร้อมขบวนการเครือข่าย โดยมีพฤติการณ์ในการกระทำความผิดดังนี้
เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ปากจั่น จว.ระนอง โดยการนำของ พ.ต.อ. สมเกียรติ มณีเนตร ผกก.สภ.ปากจั่น และ พ.ต.ท. พิเชียร สุดพิศ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ปากจั่น ได้สืบสวนทราบว่ามีการลักลอบนำแรงต่างด้าวผิดกฎหมายมาส่งยังบริเวณสวนยางพาราในพื้นที่ บ้านคลองหลีก หมู่ 3 ต.จปร. อ.กระบุรี จ.ระนอง จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าเข้าไปดักรอในพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. ได้พบรถกระบะต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า แบบ 4 ประตู สีดำ หมายทะเบียนป้ายแดง ก 0020 ระนอง ได้ขับเข้ามาจอดในพื้นที่เกิดเหตุ โดยมีกลุ่มบุคคลต่างด้าวทยอยลงจากรถกระบะคันดังกล่าวจนหมด หลังจากนั้นรถกระบะจึงได้เคลื่อนออกไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากจั่น จึงได้วิทยุไปยัง จุดตรวจศิลาสัก จปร. เพื่อสกัดจับรถคันดังกล่าว และได้ควบคุมตัวนายวุฒิพงศ์ หรือหนุ่ม พรหมนุช อายุ 25 ปี ผู้ขับรถ พร้อมนายนเรศ หรือเค ชื่นเมือง อายุ 43 ปี จากการตรวจค้นและสอบสวนบุคคลทั้งสองเบื้องต้น ได้รับสารภาพว่าได้นำกลุ่มบุคคลต่างด้าว จำนวน 27 คน มาส่งยังที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะเดินทางต่อไปยัง จ. ชุมพร จากการตรวจสอบกลุ่มบุคคลดังกล่าว พบว่าไม่มีหนังสือเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวทั้งหมดไว้ในข้อหาเข้ามาอยู่และพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต สำหรับนายวุฒิพงศ์ หรือหนุ่ม พรหมนุช และนายนเรศ หรือเค ชื่นเมือง ได้จับกุมข้อหา ร่วมกันช่วยเหลือ ให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม จากนั้นได้ดำเนินการขยายผลเพื่อสืบสวนหากลุ่มเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง จนตรวจพบเส้นทางการเงินที่ผิดปกติ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของนายสุนันท์ หรือ โกมิตร แสงทอง ผู้ต้องหาตามหมายจับการค้ามนุษย์ผิดกฎหมาย รายสำคัญ ทั้งนี้มีของกลางในคดีคือ
1. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า แบบ 4 ประตู สีดำ หมายทะเบียนป้ายแดง ก 0020 ระนอง จำนวน 1 คัน
2. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน 6 จำนวน 1 เครื่อง
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปากจั่นดำเนินคดีต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link