พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.เน้นย้ำแนวทางปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และกำชับการปฏิบัติงาน ตม.3.จ.ตาก

วันนี้ 19 พ.ย. 2561 เวลา 11.00น. พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.พร้อมด้วย พ.ต.อ. อาชยน ไกรทอง รรท.ผบก.ตม.3 ,พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รรท.ผบก.สส.สตม. และ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ สารวนางกูร ผกก.3 บก.สส.สตม. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม ตม.จว.ตาก โดยมี พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป ผกก.ตม.จว.ตาก พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัดอยู่ปฏิบัติหน้าที่ราชการและให้การต้อนรับ ได้เน้นย้ำแนวทางปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และกำชับการปฏิบัติงานโดยมีรายละเอียดดังนี้ 1. การจัดกิจกรรมจิตอาสาตามโครงการ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” และในการจัดกิจกรรมต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามแนวทางของ ทม. มิให้มีข้อผิดพลาด
2.ให้ดำเนินกิจกรรม 5 ส. และกายบริหาร เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของข้าราชการตำรวจ เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง โดยให้หัวหน้าหน่วยเป็นผู้นำในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว
3. กรณีการขออยู่ต่อฯ ให้แจ้งเตือนคนต่างด้าวล่วงหน้า 7 วัน ก่อนครบกำหนดเวลาอนุญาตให้ทำเป็นหนังสือ โดยให้ไปจัดระบบการแจ้งเตือนตามความเหมาะสมของด่าน
4. การขออยู่ต่อในราชอาณาจักร ให้ตรวจสอบข้อมูลการขออนุญาตให้ถูกต้องตามระเบียบกฎหมายอย่างเคร่งครัด และต้องตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วน เช่น ข้อมูลบุคคลต้องห้ามหมายจับ หมายจับ หมายแดงตำรวจสากล การแจ้งที่พัก เอกสารการเงิน ฯลฯ เมื่ออนุญาตแล้ว ให้ฝ่ายสืบสวนออกตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีขออยู่ต่ออย่างต่อเนื่อง
5. การออกปฏิบัติงานสืบสวนปราบปราม ให้มีร้อยเวรสายตรวจออกปฏิบัติหน้าที่คู่กับชุดสืบสวน โดยรถยนต์สายตรวจไปสถานที่เกิดเหตุที่สำคัญทุกเหตุ และดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของ สตม. กรณีมีเหตุสำคัญเร่งด่วน ให้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบโดยด่วนที่สุด
6. การปิดล้อมตรวจค้น ให้มีผลการปฏิบัติการออกบูรณาการร่วมกับหน่วยงานข้างเคียง เช่น ฝ่ายปกครอง ทหาร แรงงาน เป็นต้น โดยเลือกเป้าหมายที่มีคุณภาพ เช่น อพาร์ทเมนท์ หอพัก ที่พักคนงาน ฯลฯ
7. การแจ้งที่พักอาศัย มาตรา 37 และ 38 ต้องตรวจสอบให้ถูกต้องตามที่คนต่างด้าวหรือเจ้าของที่พักแจ้งไว้ในระบบ
8. การตรวจราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ให้ปฏิบัติให้สอดคล้องกับแบบตรวจราชการ ของ ตร. ให้ไปจัดทำแฟ้มให้ถูกต้องตามแบบตรวจ โดยให้จัดทำปก สันแฟ้มให้สวยงาม มีรายละเอียดครบถ้วนเป็นปัจจุบัน สามารถตรวจสอบได้ง่าย
9. ยอด Overstay ปัจจุบันเป็นศูนย์แล้ว และให้ปราบปรามอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ให้มียอด Overstay อีกเด็ดขาด

ขอบคุณข้อมูลข่าว

พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก

สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link