พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ประชุมหารือร่วมกับหัวหน้ากรมตำรวจตรวจคนเข้า-ออก สปป.ลาว เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ

พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.
ประชุมหารือร่วมกับหัวหน้ากรมตำรวจตรวจคนเข้า-ออก สปป.ลาว
เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ

วันนี้ (19 พ.ย.2561) ที่โรงแรมรอยัลนครา จว.หนองคาย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ประชุมหารือความร่วมมือกับ พ.ต.ท.สายสะหมิง สีวิไล หัวหน้ากรมตรวจคน เข้า-ออก เมือง สปป.ลาว เพื่อยืนยันความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทั้งสองประเทศ พร้อมเดินทางเยือนสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่1 ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งแรกที่เชื่อมต่อหนองคาย-เวียงจันทน์ สะพานดังกล่าวเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญที่แสดงถึงความใกล้ชิดและความผูกพันระหว่างสองประเทศ
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ฯ กล่าวว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองยินดีที่จะร่วมมือกับ สปป.ลาว ในการอำนวยความสะดวกเรื่องการผ่านแดนให้ทันสมัยโดยนำเทคโนโลยีมาใช้ในการตรวจคน เข้าเมือง เช่น การตรวจคัดกรอง การจัดเก็บข้อมูลบุคคล ข้อมูลยานพาหนะ เพื่อการสัญจรของประชาชนทั้งสองประเทศให้สะดวกยิ่งขึ้น ภายใต้ความมั่นคงของทั้งสองประเทศผ่านจุดดำเนินงานของ ตม. 19 จุด ใน 10 จังหวัดของไทยที่เชื่อมต่อกับ 8 แขวงของลาวให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งให้ความสำคัญกับการจับกุมการกระทำความผิดทางเทคโนโลยีและอาชญากรรมข้ามชาติ จึงขอความร่วมมือในเรื่องดังกล่าว อย่างเข้มแข็งเพื่อรองรับการที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมอาเซียนปี 2562 พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายที่ร่วมหารือกันฉันท์มิตร ในการนำไปสู่กรอบความร่วมมือด้านการตรวจคนเข้าเมืองซึ่งจะนำไปสู่การลงนามร่วมกันในไม่ช้า
นอกจากนี้ยังได้มีการส่งมอบตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดให้กับทางการลาวซึ่งเป็นการย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องมีการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด

ขอบคุณข้อมูลข่าว

พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก

สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link