พิธีส่งกลับผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ สัญชาติเมียนมา จำนวน 73 ราย ระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

พิธีส่งกลับผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ สัญชาติเมียนมา จำนวน 73 ราย
ระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา
โดยกองต่อต้านการค้ามนุษย์ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และกรมฟื้นฟูเยียวยา กระทรวงสวัสดิการสังคมและการไปตั้งถิ่นฐานใหม่ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.00 น. ท่าน พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ร่วมพิธีส่งกลับผู้เสียหาย จากการค้ามนุษย์ สัญชาติเมียนมา จำนวน 73 ราย โดยมี Mr.Tayza Htut Hlaing Htwe รัฐมนตรีว่าการแห่งรัฐกระเหรี่ยง Mr. Win Naing Tun อธิบดีกรมฟื้นฟูเยียวยา กระทรวงสวัสดิการสังคมและการไปตั้งถิ่นฐานใหม่ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และคุณสราญภัทร อนุมัติราชกิจ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประเทศไทย เป็นผู้แทนหน่วยงาน
รัฐบาลไทยมีความห่วงใยในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ จึงได้มีนโยบายกำชับให้ ทุกภาคส่วนร่วมมือกันแบบบูรณาการในการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กวดขัน เฝ้าระวังปัญหาการค้ามนุษย์อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเอง น้อมรับบัญชาของรัฐบาล และมีความตระหนักในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์มาโดยตลอด มีการสั่งกำชับ ทุกด่านตรวจ เฝ้าสังเกตพฤติกรรมของบุคคลที่เดินทางซึ่งอาจตกเป็นเหยื่อ จากการลักลอบขนคนเข้าเมืองเพื่อมาค้ามนุษย์ รวมถึงสั่งการให้ชุดสืบสวนออกตรวจทั่วทุกพื้นที่และหาข่าว ติดตามสถานการณ์การค้ามนุษย์ จนกระทั่งต้นปีที่ผ่านมา เราสืบทราบถึงขบวนการขนแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่ถูกหลวกลวงไปบังคับใช้แรงงาน ในพื้นที่ทางภาคใต้ จึงได้ให้ชุดสืบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้หลายราย และรีบดำเนินการเข้าช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ และให้ความช่วยเหลือในทุกมิติ พร้อมทั้งนำส่งกลับประเทศบ้านเกิด
ในการนี้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้มอบเงินช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมให้กับผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ทั้ง 73 ราย เพื่อไว้ใช้ในการดำรงชีพอีกด้วย ณ Thoungyin Hall จังหวัดเมียวดี สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

ขอบคุณข้อมูลข่าว

พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก

สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link