ราชบุรี-ท้ากินบะหมี่โคตรเยอะ ใครกินหมดแถมเงินให้ด้วย

นักกินจุทั่วเมืองราชบุรี ต่างเข้าร่วมประลองกินบะหมี่เมนู“โคตรเยอะ” ที่ร้าน“เตี๋ยวปากหม้อ@ราชบุรี” หลังเจ้าของร้านท้าประลองคนกินจุมาลองกินบะหมี่เมนูโคตรเยอะ บะหมี่ 20 ก้อน พร้อมเครื่องเคียงรวม 2 กิโลกรัม ไม่จำกัดเวลาการกิน “หากใครกินหมดให้กินฟรี แถมรับเงินสดกลับบ้าน 200 บาท” กินไม่หมดจ่ายตามราคาปกติคือ 200 บาท

วันที่ 19 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. หลังจากเพจเฟซบุ๊คชื่อ “เตี๋ยวปากหม้อ@ราชบุรี” ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังเมืองราชบุรี มีการโพสต์ท้าคนกินจุมาประลองกินบะหมี่เมนูโคตรเยอะ ที่ทั้งบะหมี่และเครื่องเคียงหนักรวมกันประมาณ 2 กิโล บนจานยักษ์ความยาวเกือบ 17 นิ้ว ถ้าใครกินหมดได้รับสิทธิ์กินฟรีแถมเงินสดๆ กลับไปอีกด้วย ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพิสูจน์ยังร้าน “เตี๋ยวปากหม้อ@ราชบุรี” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณแยกห้วยไผ่ ตรงข้ามสำนักงานประกันสังคม จ.ราชบุรี ถ.สายราชบุรี-ห้วยไผ่ อ.เมืองราชบุรี ก็พบกับนางสาวมลฤดี ประยูรหงษ์ อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน พร้อมลูกมือกำลังช่วยกันลวกเส้นบะหมี่ จัดใส่จานเปลขนาดความยาวเกือบ 17 นิ้ว ให้กับผู้ที่มารอรับคำท้ากินบะหมี่เมนูโคตรเยอะอยู่ 3 รายด้วยกัน

ทั้งนี้ น.ส.มลฤดี ประยูรหงส์ เจ้าของร้าน เปิดเผยถึงการจัดประลองท้ากินบะหมี่เมนูโคตรเยอะนี้ว่า.. ไอเดียมาจากสามีที่ต้องการสร้างสีสันให้กับร้าน และถือเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าด้วย ซึ่งบะหมี่โคตรเยอะจะประกอบด้วย เส้นบะหมี่ 20 ก้อน น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม มีผักกวางตุ้งลวก หมูแกง หมูกรอบ อีกประมาณ 1 กิโลกรัม ปรุงใส่บนจานเปลยาวประมาณ 17 นิ้ว โดยมีกติกาการกินคือ ต้องกินคนเดียวให้หมด ไม่จำกัดเวลาการกิน หากใครกินหมดก็จะได้สิทธิ์กินฟรี แถมรับเงินสดกลับบ้านไปด้วยอีก 200 บาท แต่ถ้าใครกินไม่หมดก็ต้องจ่ายตามราคาปกติคือ 200 บาท โดยบะหมี่เมนูโคตรเยอะนี้ต้นทุนอยู่ที่ 140 บาท ตนคิดว่าไม่ได้คิดกำไรอะไรกับลูกค้ามาก แค่อยากให้ทุกคนมาร่วมสนุกกัน ซึ่งเริ่มท้ากินเมนูนี้มาตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.2561 จนถึงวันนี้มีผู้มาท้ากินแล้วจำนวน 12 คน ปรากฏว่า กินหมดจานยักษ์นี้ไปเพียง 2 คน ทำเวลากินมากที่สุดถึง 3 ชั่วโมงเศษ

ด้านนายวิเชียร จันดาอ่อน อายุ 35 ปี พนักงานดูแลภายในตลาดผักแห่งหนึ่งในเมืองราชบุรี ผู้ท้ากินเมนูบะหมี่โคตรเยอะนี้ ก็บอกว่า.. ทราบข่าวจากเฟซบุ๊คก็อยากมาลอง ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยกินอะไรมากขนาดนี้ คิดว่าน่าจะกินหมดชามภายในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า โดยก่อนมาท้ากินก็เตรียมท้องให้ว่างมาอย่างดี แต่สุดท้ายก็ต้องยอมแพ้กินไปได้ 45 นาที กินบะหมี่ไปได้แค่ 5 ก้อน ก็ต้องขอยอมเพราะทั้งบะหมี่ทั้งน้ำซุป และน้ำเปล่าที่กินเข้าไปตีขึ้นมาที่ลำคอ อย่าว่าแต่เดินเลย ลุกขึ้นมายังไม่ไหว นั่งเลื้อยเป็นงูทรมานเพราะอิ่มมาก ถึงอย่างไรก็ไม่เข็ดอยากจะกลับมาอีกขอกลับไปเตรียมตัวมาใหม่ แต่ตอนนี้คงจะเบื่อบะหมี่ไปอีกนาน

ส่วนทางด้านนายปพนพัฒน์ วีระพล อายุ 45 ปี ผู้ท้ากินอีกคนก็บอกว่า.. ตนชอบกินบะหมี่ก็คิดว่าน่าจะกินได้หมด ภายใน 15 นาทีจะกินได้แค่ไหนก็ต้องลอง แต่คิดว่าสบายๆ แม้ว่าที่ผ่านมาจะยังไม่เคยกินบะหมี่ชามยักษ์และเยอะขนาดนี้มาก่อน แต่พอกินไปได้ประมาณ 20 นาที ก็ต้องขอยอมแพ้ไปอีกคน เพราะกินลงไปไม่ไหว ต้องขอใส่ถุงกลับบ้าน จ่าย 200 ไปอีกราย

และนายนวพล มัธยม อายุ 25 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ผู้ท้ากินที่รูปร่างเล็กที่สุด ได้บอกว่า.. มั่นใจว่าจะใช้เทคนิคการกินจัดการกับบะหมี่เมนูโคตรเยอะได้ แม้ว่าจะไม่เคยกินอะไรที่เยอะขนาดนี้มาก่อน เคยกินก๋วยเตี๋ยวมากที่สุดได้แค่ 6 ชาม แต่ก็จะลองใช้วิธีเลาะๆกินไปเรื่อยๆ แต่สุดท้ายพอกินไปได้แค่ 16.45 นาที ก็ต้องยอม เพราะไม่สามารถกินต่อไปได้อีกแล้ว เนื่องจากบะหมี่จุกมาที่ลำคอแล้ว ต้องรีบยอมแพ้และให้เจ้าของร้านนำบะหมี่ที่เหลือไปใส่ถุงกลับไปกินต่ออีกคน

สำหรับใครที่ว่าแน่จะท้ากินบะหมี่เมนูโคตรเยอะก็ยังสามารถมาลองกินได้ที่ร้านเตี๋ยวปากหม้อ@ราชบุรี ริมถนนสายราชบุรี-ห้วยไผ่ ฝั่งตรงข้ามสำนักงานประกันสังคมราชบุรี ที่เปิดท้านักกินจุ กินเก่ง ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.30 น. -15.30 น.

ุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link