วัชระ ฟันธง ! กรณีข่าว “พรรคพลังประชารัฐ” คุยว่าจะได้ “ส.ส.” ถึง 350 คน เป็นเพียงคำ “คุย” ของพรรคการเมือง “ทายาทของทหาร คสช.” เท่านั้นไม่เชื่อก็ไปขอดูโพล “กอรมน.” หรือ “สันติบาล” จะได้เลิกฝัน…

วัชระ ฟันธง ! กรณีข่าว “พรรคพลังประชารัฐ” คุยว่าจะได้ “ส.ส.” ถึง 350 คน เป็นเพียงคำ “คุย” ของพรรคการเมือง “ทายาทของทหาร คสช.” เท่านั้นไม่เชื่อก็ไปขอดูโพล “กอรมน.” หรือ “สันติบาล” จะได้เลิกฝัน…

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 นายวัชระ เพชรทอง อดีต.ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวรับสมาชิกที่ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ แล้วคุยว่าจะได้ ส.ส. ถึง 350 คนนั้นเป็นเพียงคำคุยของพรรคการเมืองทายาทของทหาร คสช. เท่าที่ได้ฟังเสียงของ พี่น้องประชาชน ในกรุงเทพฯ และ ภาคใต้ เขาบอกว่าเมื่อวันเลือกตั้งมาถึง ประชาชนจะให้บทเรียน “พรรคสมุน” ของเผด็จการทหาร “พรรคพลังประชารัฐ” จะไม่ได้ “สส.” เขตแม้แต่คนเดียว หาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรี” ไม่เชื่อก็สั่งขอดูโพลจาก “กอรมน.” หรือ “สันติบาล” ดูได้ทันทีจะได้ “เลิกฝัน” กลางโรงแรมได้แล้ว ผมเห็นชื่อ นายอุตตม สาวนายน “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม” เป็นหัวหน้าพรรคก็จำได้ว่าเห็นชื่อ “นายอุตตม” ครั้งแรกจากคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2558 “คดีธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้กลุ่มกฤษดานคร 10,000 ล้านบาท” (ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก) นายวิโรจน์ นวลแข “กรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทย 18 ปี” พบว่าคำพิพากษาในหน้าที่ 9 บรรทัดที่ 12 ระบุว่า “นายอุตตม สาวนายน” (เป็นคณะกรรมการบริหารมีอำนาจหน้าที่พิจารณาอนุมัติสินเชื่อทุกประเภทที่มีวงเงินเกินกว่า 2,000,000,000 บาท)
แสดงว่า “นายอุตตม” (เกี่ยวพันในเหตุการณ์วงในของคดีนี้ด้วย) แต่ “ไม่ได้ถูกฟ้อง” เป็นจำเลยร่วมกับ “นายวิโรจน์ นวลแข” กับพวก “นายอุตตม” จึงย่อมเป็นผู้รู้เบื้องหน้าเบื้องหลังในคดีนี้เป็นอย่างดีควรจะออกมาพูดให้สังคมหายสงสัยว่าทำไมถึงไม่ถูกฟ้องเป็นจำเลยด้วย ท่านมีพระอะไรดีและช่วยเตือนสติพวกฉ้อฉลเงินของรัฐที่มีอยู่ในขณะนี้บ้างก็จะเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติและเมื่อ “นายอุตตม” มาเป็น (หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ) “ประชาชนจะเชื่อได้อย่างไรว่าท่านจะรักษาเงินของรัฐไว้ได้” ขนาดเงินในธนาคารกรุงไทย “อยู่ภายใต้การอนุมัติ” ของ “นายอุตตม” แท้ๆท่านยังรักษาไว้ไม่ได้ แล้วจะรักษาเงินงบประมาณแผ่นดินปีละ 3 ล้านล้านบาทไว้ได้อย่างไร

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน
——————–

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link