สน.สก. ดำเนินโครงการฝึกอบรมจัดตั้ง ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองระดับจังหวัด ในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์และรักษาความสงบเรียบร้อย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 รุ่นที่ 1

ถ่ายทอด D.N.A. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง
19 พ.ย. 2561 กรมการปกครอง โดย สน.สก. ดำเนินโครงการฝึกอบรมจัดตั้ง ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองระดับจังหวัด ในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์และรักษาความสงบเรียบร้อย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 รุ่นที่ 1 (ภาคกลาง/ตะวันออกเฉียงเหนือ) ณ โรงแรมรอยัล พาวิลเลี่ยน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และค่ายเพชรโยธิน (ส่วนแยกชะอำ) โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 76 คน โดยมีวัตถุประสงค์ในการถ่ายทอดความรู้ด้านการสืบสวนปราบปรามและยุทธวิธีในการตรวจค้น/จับกุมการกระทำผิด ให้กับพนักงานฝ่ายปกครองผู้เป็นแกนนำมีองค์ความรู้ และกลับไปจัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองระดับจังหวัด เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฏหมายในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์และรักษาความสงบเรียบร้อยอื่นๆ ของฝ่ายปกครองในระดับพื้นที่
โดยในพิธีเปิดได้รับเกียรติจากท่านคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราขการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาเป็นประธานเปิดการฝึกอบรม ซึ่งในวันแรกนี้จะเป็นการบรรยายทฤษฎีควบคู่กับการฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับหลักและวิธีการบังคับใช้กฎหมาย โดยคณะวิทยากรจากสำนักการสอบสวนและนิติการ นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและราบปราม โดยมีการฝึกอบรมต่อเนื่องไปถึงในช่วงค่ำ ซึ่งมีการนำผู้เข้าอบรมออกไปทำการฝึกภาคปฏิบัติการสืบสวนในสถานที่จริง เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับข้อมูลและพฤติการณ์จากสถานที่จริง และนำมาประกอบทำการวางแผนและแถลงแผนต่อไป ทั้งนี้ ปิดการอบรมวันแรกในเวลา 01.00 น. ของวันที่ 20 พ.ย. 2561

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link