“การนำร่องการดำเนินการพัฒนาคุณภาพการให้บริการโครงการคัดกรองและตรวจสอบเอกสารล่วงหน้า ทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ยื่นขอรับการตรวจลงตรา VISA ON ARRIVAL (E-VOA)”

“การนำร่องการดำเนินการพัฒนาคุณภาพการให้บริการโครงการคัดกรองและตรวจสอบเอกสารล่วงหน้า ทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ยื่นขอรับการตรวจลงตรา VISA ON ARRIVAL (E-VOA)”

ตามนโยบายรัฐบาลโดย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และมีการประชาสัมพันธ์ตลาดการท่องเที่ยวผ่านสื่อในประเทศและต่างประเทศ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ “ไทยแลนด์ 4.0” ซึ่งการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สร้างรายได้หลัก และสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้ประเทศ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงมุ่งเน้นการปรับปรุงด้านบริการท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทย จึงเกิดเป็นการบริการใหม่ ขึ้นคือ “โครงการบริการคัดกรองและตรวจสอบเอกสารล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-VOA”
วันนี้ (21 พฤศจิกายน 2561) เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม., พ.ต.กมล วงศ์สมบุญ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รรท.รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 และ นายสุรวัช อัครวรมาศ อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (ATTA) ได้ร่วมพิธีเปิด “โครงการคัดกรองและตรวจสอบเอกสารล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ยื่นขอรับการตรวจลงตรา VISA ON ARRIVAL (E-VOA)” ซึ่งเป็น อีกหนึ่งทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวในยุคดิจิตอล ภายใต้แนวคิด “Fast & Convenient for Entering to Thailand ทางเลือกที่สะดวก รวดเร็ว ในการผ่านเข้าประเทศไทย คือ สะดวก ง่าย รวดเร็ว ปลอดภัย และอุ่นใจ โดยโครงการนี้จะมีประโยชน์ในการลดความแออัดในการรอคิวของนักท่องเที่ยว, ช่วยลดการใช้เอกสาร, สะดวกในการจัดเก็บค่าธรรมเนียมออนไลน์ จากเดิม ที่ต้องใช้ระยะเวลาในการกรอกเอกสาร การยื่นเอกสาร และรอการอนุมัติเข้าเมือง ณ ช่องทางตรวจคนเข้าเมือง 1 – 2 ชั่วโมง จะเหลือระยะเวลาไม่เกิน 1 นาที ซึ่งจะเป็นการสร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ด่านแรกที่เข้าประเทศไทย
เพื่อให้บริการบริการสะดวกครอบคลุม สตม.ได้จัดเคาน์เตอร์นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการ E-VOA จำนวน 5 แห่ง ตั้งแต่ 15 พ.ย.2561 นำร่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานกรุงเทพ ตามด้วยท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพ/ข่าว เอวัชระ

ทีมข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link