ตร.มุกดาหาร กวาดล้างรับลอยกระทง เตือนปล่อยโคม กระทบนาข้าว

ตร.มุกดาหาร กวาดล้างรับลอยกระทง เตือนปล่อยโคม กระทบนาข้าว
เมื่อวันที่ 20 พ.ย.61 พ.ต.อ. ธีรัชช์ โอสถานนนท์ รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2561 โดยมี พ.ต.อ. ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจมุกดาหาร พ.ต.ท.คุณวุฒิ เมธีพิตตินันต์ รอง ผกก.ป. สภ.เมืองมุกดาหาร นำกำลังพลตำรวจ ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ตำรวจน้ำ นรข. เจ้าหน้าที่ทหาร ตชด.234 ปกครอง และอาสาสมัครกว่า 200 นาย รถยนต์ 20 คัน รถจักรยานยนต์ 100 คัน เข้าร่วมในครั้งนี้ที่ลานหน้า สภ.เมืองมุกดาหาร อำภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร
พ.ต.อ. ธีรัชช์ โอสถานนนท์ รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ด้วยตำรวจภูธรภาค 4 ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2561 จึงได้จัดทำแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลลอยกระทง โดยให้หน่วยงานในสังกัดและหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ บูรณาการร่วมกันระดมกวาดล้างอาชญากรรม การกระทำผิดอื่น ๆ ขึ้น
ซึ่งในวันลอยกระทงแต่ละพื้นที่จะมีการจัดงานประเพณีลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ มีประชาชนออกมาลอยกระทง ตามแม่น้ำลำคลอง และร่วมกิจกรรมรื่นเริงตามสถานที่จัดงานกันจำนวนมาก ซึ่งในสถานที่ดังกล่าว อาจทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรม รวมถึงอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ และประทัด เพื่อให้การป้องกันอาชญากรรม รักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้กำหนดมาตรการด้านการป้องกัน โดยมีการจัดสายตรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ออกตรวจสถานบริการ สถานบันเทิง ชุมชนสาธารณะ หรือสถานที่ที่มีการจัดงานประเพณีลอยกระทงและยังระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง โดยกวดขันจับกุมผู้เล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด ในลักษณะที่ก่อเกิดความเดือดร้อนหรือรำคาญ และการเฝ้าระวังและแจ้งเตือนการปล่อยโคมลอย หากพบว่ามีการลักลอบปล่อยโคมลอย จุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ให้เจ้าหน้าที่จับกุมและดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link