ปทุมธานี ชาวบ้านจิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ศาลเจ้าพ่อลาดสวายและทาสีสะพานก่อนวันลอยกระทง

ปทุมธานี ชาวบ้านจิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ศาลเจ้าพ่อลาดสวายและทาสีสะพานก่อนวันลอยกระทง
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ชาวบ้านจิตอาสาตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จำนวน 100 คน ร่วมปรับภูมิทัศน์ศาลเจ้าพ่อลาดสวาย ก่อนวันลอยกระทง และทาสีสะพานข้ามคลองสี่ศาลเจ้าพ่อลาดสวาย หมู่ที่ 6 ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
ศาลเจ้าพ่อลาดสวายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีคนให้ความเคารพนับถืออย่างมาก บริเวณรอบ ๆ มีทั้งม้าลายตั้งแต่ขนาดใหญ่ไปจนเล็กวางเรียงรายนับไม่ถ้วน ยิ่งเยอะมากเท่าไหร่ก็ยิ่งบ่งบอกถึงความศักดิ์สิทธิ์มากเท่านั้น เมื่อมีการเคลื่อนย้าย จึงมีการรำบวงสรวงขอขมาเพื่อจัดเรียงเคลื่อนย้ายรูปปั้นม้าลายใหม่ และทาสีสะพานข้ามคลองสี่ให้ดูภูมิทัศน์สวยงาม
จากการสอบถาม นางสาววิภาวรรณ อรรถโสภา คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี เป็นตัวแทนชาวบ้านตำบลลาดสวาย กว่าวว่า เนื่องจากเข้าสู่เทศกาลลอยกระทงทุกปีชาวบ้านตำบลลาดสวายจะร่วมตัวกับปรับภูมิทัศน์เพื่อเตรียมสถานที่ลอยกระทงบริเวณเลียบคลองสี่ ใกล้กับศาลเจ้าพ่อลาดสวาย และสะพานข้ามคลองสี่ศาลเจ้าพ่อลาดสวาย ทั้งนี้ปัจจุบันมีประชาชนนำรูปปั้นม้าลายทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่มาถวายแก้บนหลังจากที่เข้ามากราบไหว้ศาลเจ้าพ่อลาดสวายแล้วสมหวังตามที่ได้ขอไว้ จึงมีรูปปั้นม้าลายมากกว่า 10,000 ตัว ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลลาดสวาย และผู้นำชุมชน ได้มาช่วยกันจัดเรียงรูปปั้นม้าลายให้ดูสวยงาม.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link