ภ.1 แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม “ช่วงเทศกาลวันลอยกระทง”

ภ.1 แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม “ช่วงเทศกาลวันลอยกระทง”
ณ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารเอนกประสงค์ ภ.1
วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 เวลา 11.00 น.

ด้วยในวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 เป็นวันลอยกระทง ซึ่งถือว่าเป็นวันสำคัญตามประเพณีของไทย ซึ่งในวันสำคัญดังกล่าวนี้จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ออกมาลอยกระทง ลอยประทีป โคมไฟ ตามแม่น้ำลำคลองหรือสถานที่จัดงาน สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งที่ทางราชการหรือภาคเอกชนจัดขึ้น ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดปัญหาการจราจร ขณะเดียวกันอาจมีมิจฉาชีพถือโอกาสก่ออาชญากรรมขึ้น และมักจะมีผู้ลักลอบเล่นดอกไม้เพลิง ประทัด พลุ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการบริการประชน ในช่วงเทศกาลดังกล่าวในพื้นที่รับผิดชอบของ ตำรวจภูธรภาค 1 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. มีหนังสือสั่งการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วน ที่ 0007.22/3508 ลง 17 ต.ค.2561 เรื่อง มาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี พ.ศ.2561 โดยมีคำสั่งให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงระหว่างวันที่ 17-21 พฤศจิกายน 2561 นั้น

ตำรวจภูธรภาค 1 โดย พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.สกบ. รรท.รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบช.สกบ. รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รอง ผบช.สกบ. รรท.รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. รรท.รอง ผบช.ภ.1 ได้สั่งการให้ ทุก ภ.จว. ในสังกัด และ บก.สส.ภ.1 ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2561 ขึ้น ระหว่างวันที่ 17-21 พฤศจิกายน 2561 โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมสถานการณ์อาชญากรรม คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คดีประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกายและเพศ คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ คดีโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะสถานที่เสี่ยงต่อการประทุษร้ายต่อทรัพย์ ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน อาวุธสงคราม และวัตถุระเบิด ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ยาเสพติด โดยเฉพาะผู้จำหน่ายรายย่อย และสถานบริการ ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยเฉพาะผู้จำหน่ายรายย่อย ความผิดเกี่ยวกับอบายมุขและสถานบริการ ความผิดเกี่ยวกับบ่อนการพนัน ตู้ม้า เครื่องจักรกลไฟฟ้า จับยี่กี และหวยปิงปอง ความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ คดีปล่อยเงินกู้นอกระบบ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และจับกุมตามหมายจับคดีค้างเก่าอย่างจริงจัง และเด็ดขาด

สรุปผลการจับกุม
จับกุมอาวุธปืน 58 ราย ผู้ต้องหา 59 คน ยึดของกลางได้
– อาวุธปืน 58 กระบอก
มีทะเบียน 11 กระบอก ไม่มีทะเบียน 47 กระบอก
– กระสุน 105 นัด

จับกุมยาเสพติด 151 ราย ผู้ต้องหา 151 คน ยึดของกลางได้
– ยาบ้า 5,013 เม็ด ไอซ์ 9.5 กรัม
– กัญชา 1.40 กรัม พืชกระท่อม 6 ใบ

จับกุมการพนัน 120 ราย ผู้ต้องหา 178 คน

หมายจับค้างเก่า 111 คดี. ผู้ต้องหา 111 คน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link