ราชบุรี  – รถบัสรับนักเรียนเข้าค่ายลูกเสือ ตกข้างถนนทํานักเรียนขวัญผวาร้องไห้ระงม

ราชบุรี – รถบัสรับนักเรียนเข้าค่ายลูกเสือ ตกข้างถนนทํานักเรียนขวัญผวาร้องไห้ระงม

เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารรับนักเรียนกลับจากไปทัศนะศึกษาเข้าค่ายที่ จ.เพชรบุรี ตกร่องกลางถนนบริเวณแยกไฟแดงเจ็ดเสมียน ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ทำให้นักเรียน 45 คน และครู 2 คนนั่งมาในรถตกใจขวัญผวาร้องไห้กันระงม โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

https://drive.google.com/file/d/1AOuqve_EjQkfWBViXWdkh6LMa16nsgqZ/view?usp=sharing

วันนี้ 21 พ.ย.61 ช่วงเวลา 13.00 น. ร.ต.อ.พชรพล เผ่าสำราญ ร้อยเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบัสโดยสารบรรทุกคณะครูและนักเรียนมาเต็มคันเสียหลักตกร่องกลางถนน สายเพชรเกษม บริเวณแยกไฟแดงเจ็ดเสมียน หมู่ที่ 5 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

โดยที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารรับจ้าง ทะเบียน 30-0143 ราชบุรี มีนายประชา มณีคง อายุ 65 ปี ชาวอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นคนขับรถคันดังกล่าว สภาพรถพุ่งทะแยงตะแคงหัวรถทิ่มลงไปอยู่ในร่องน้ำข้างถนน ทำให้การจราจรช่วงจากราชบุรีมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เริ่มติดขัด เนื่องจากเป็นช่วงบริเวณทางแยก ทำให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องอำนวยความสะดวกด้านการจร พร้อมกับนำครูและนักเรียนที่กำลังอยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจร้องไห้กันระงม โดยคุณครูได้ทยอยนำนักเรียนที่อยู่ในชุดลูกเสื้อ เนตรนารี จำนวน 45 คน ออกจากรถคันดังกล่าว พร้อมขนย้ายนำสัมภาระออกจากรถไปใส่รถอีกคันเพื่อความปลอดภัย ทางคณะครูอาจารย์ได้พานักเรียนข้ามถนนไปนั่งพักอยู่ที่ศาลาที่พักริมทางรอผู้ปกครองและรถของทางโรงเรียนมารับกลับบ้าน

จากการสอบถามครูโรงเรียนอนุบาลโพธาราม จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า.. ได้นำคณะนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ไปทัศนะศึกษาเข้าค่ายพักแรมที่ค่ายลูกเสือใน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี รวม 3 วัน 2 คืน รวมนักเรียนทั้งหมด 329 คน ครู 29 คน ใช้รถบัสโดยสารในการเดินทางครั้งนี้รวม 7 คัน ซึ่งรถคันเกิดเหตุเป็นรถคันสุดท้ายของขบวน เมื่อถึงที่เกิดรถในขบวน 6 คันได้ขับผ่านไฟเขียวไปแล้ว แต่มาถึงรถคันที่ 7 คือคันที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่สับเปลี่ยนไฟเขียวมาเป็นไฟเหลืองเพื่อระวัง แต่เมื่อเห็นไฟเหลืองและมีรถยนต์เก๋งวิ่งอยู่ด้านหน้าจึงไม่รู้ว่าจะเบรกหรือจะไป ทำให้คนขับรถบัสจึงตั้งสินใจเบรกจนรถเซถลาเสียหลักตกลงไปร่องกลางถนน ครูจึงรีบตะโกนบอกให้นักเรียนทุกคนในรถหาที่จับเก้าอี้ไว้ และรู้สึกว่ารถได้จอดนิ่งลักษณะตะแคงตกถนนอยู่ ร่องกลางไปแล้ว

ด้านนายประชา มณีคง คนขับรถบัสโดยสารคันดังกล่าว เปิดเผยว่า.. ได้ขับรถติดตามกันมาเป็นขบวน โดยรถของตนเองอยู่คันสุดท้าย จู่ ๆ ก็มีรถเก๋งคันหนึ่งขับเข้าอยู่ข้างหน้ารถของตัวเอง กระทั่งมาถึงจุดแยกสัญญาณไฟเขียวไฟแดง เป็นทางแยก รถเก๋ง ที่อยู่ข้างหน้าจะจอดเพื่อหยุดรอสัญญาณไฟ ทำให้รถของตนต้องเบรกกะทันหันเสียหลักเซถลาตกลงไปในร่องกลางถนนดังกล่าว ซึ่งโชคดีที่นักเรียนทุกคนปลอดภัย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต แต่นักเรียนส่วนใหญ่อยู่อาการร้องให้ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนได้ประสานรถตู้ของโรงเรียนเดินทางมารับนักเรียน บางคนได้มีการประสานในผู้ปกครองมารับ ที่ศาลาที่พักริมทางเพื่อเดินทางกลับบ้าน ทั้งนี้ได้รับแจ้งจากอาจารย์ว่าเด็กนักเรียนทุกคนที่เดินทางไปเข้าค่ายลูกเสือได้มีการทำประกันชีวิตไว้ทั้งหมด

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link