สระบุรี.. โซเชียลถล่ม ปะยางมหาโหดแผลเดียว 950 บาท

สระบุรี.. โซเชียลถล่ม ปะยางมหาโหดแผลเดียว 950 บาท
วันที่ 21 พ.ย.61 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ก ภารดี ผาจีน ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 19 พ.ย.เกี่ยวกับการประสบเหตุการณ์ รถยนต์ยางรั่ว มีพี่วินมอเตอร์ไซด์ ตรงบุญบันดาล อาสาพาไปร้านปะยางใกล้ๆ โดยถูกคิดค่าบริการนอกสถานที่ 600 บาท และค่าปะยางอีก 350 บาท ซึ่งในกระแสโลกโซเชียล มีการคอมเมนต์ ถล่มทั้งวินจักรยานยนต์ และร้านปะยางยับ วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ต.กุดนกเปล้า อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวภารดี (เอ๋) ผาจีน โดยได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.เอ๋ ว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 19 พ.ย. เวลา 14.00 น. โดยตนเองได้ได้ขับรถกลับจากที่ทำงาน เพื่อที่จะกลับยังบ้านพัก จากนั้นมีความรู้สึกว่ายางรถตนเองน่าจะรั่ว จึงได้นำรถเข้าจอดข้างทางเพื่อลงมาดู จึงเห็นว่าล้อรถหน้าซ้ายยางแบน ไม่เหลือลมเลย จากนั้นได้มีคนขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งอยู่แถวนั้น บอกกับตนว่า น้องไม่ต้องขับต่อไปหรอก เดี๋ยวจะบดไปทำให้แม็กจะคด จะงอได้ โดยบอกให้ตนเองขยับรถเข้ามาจอดตรงบริเวณ หน้าวิน ที่ตนเองจอดอยู่ และก็อาสาที่จะไปตามช่างมาปะยางให้ จากนั้นไม่นานวินรถจักรยานยนต์ก็ไปรับลุงนั่งซ้อนท้ายมาคนหนึ่ง ลุงปะยางได้ถามตนเองว่ามียางอะไหล่หรือไม่ ซึ่งตนเองได้ตอบไปว่ายางอะไหล่ได้ใช้เปลี่ยนกับล้อหลังของรถไปแล้ว จากนั้นลุงได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างไปนำล้อที่ร้านมาลุงมาใส่ให้เพื่อทีจะให้ตนขับรถไปที่ร้านได้ แต่เนื่องจากว่าล้อที่นำมาเล็ก ซึ่งเป็นคนละไซด์กันกับรถตน ลุงปะยางจึงได้นำอุปกรณ์ แม่แรงมาขึ้นรถไว้ และถอดยางของตนเองออกไปเพื่อที่จะนำไปปะที่ร้าน และจะนำใส่ให้ตรงนี้ ซึ่งคิดค่าแรงนอกสถานที่ เป็นจำนวน 600 บาท ซึ่งตนเองก็เข้าใจว่า 600 บาทนั้นรวมค่าปะยางอยู่ ตนจึงได้ตอบตกลงไป จากนั้นได้มีจักรยานยนต์รับจ้าง ชื่อน้อย ซึ่งรู้จักกับตนขับผ่านมาพอดี ตนจึงได้ขออาศัยไปร้านปะยางด้วย และเมื่อถามอาการของยาง และขอลดราคาค่าบริการ 600 บาท ลุงกลับบอกว่า ทำงานนะ ไม่ได้เที่ยวเล่น ทำงานมันเหนื่อย และได้แจ้งไปแล้วว่าค่าบริการนอกสถานที่ 600 บาท และชี้ให้ตนดูค่าบริการปะยางที่ติดอยู่หน้าร้าน ราคา 350 บาท ตนจึงได้เข้าใจว่าค่าบริการ 600 บาทยังไม่รวมค่าปะยางอีก 350 บาท ซึ่งถ้ารวมกันตนจะต้องเสียค่าปะยางในครั้งนี้ถึง 950 บาท ซึ่งตนก็ไม่อยากมีปัญหาจึงได้ยอมจ่ายให้กับลุงปะยางไปเป็นจำนวนเงิน 950 บาท
ส่วนเรื่องที่ตนได้นำข้อความโพสต์ลงในเฟสบุ๊กนั้น นางสาวภารดี กล่าวว่า ตนเป็นคนที่มีเพื่อนในกลุ่มเฟสบุ๊ก เป็นจำนวนมาก จึงอยากจะแชร์ประสบการณ์ที่ตนเองได้พบเจอมาในกลุ่มเพื่อนๆ เกี่ยวกับค่าบริการปะยาง โดยหวังเพียงว่าอยากให้เพื่อนๆได้แชร์ประสบการณ์ และแนะนำร้านปะยางที่ถูกและดี ก็เท่านั้น ซึ่งตนเองไม่คิดว่าจะมีคอมเมนต์เข้ามามากถึงขนาดนี้ ส่วนเรืองวิมจักรยานยนต์รับจ้างนั้น ตนเองไม่รู้หรอกว่าจะมีส่วนรู้เห็นกับลุงปะยางหรือไม่

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าพบกับ นายปราทาน ปรารถนา อายุ 57 ปีเจ้าของร้านปะยาง ได้เปิดเผยว่ามีคนขับวินรถจักรยานยนต์รับจ้างได้เข้ามาหาตนบอกว่ามีรถยางแบนอยู่บริเวณใกล้กับร้านปะยางของตนให้ตนไปดู ตนเองจึงได้บอกไปว่าถ้าให้ไปปะยางข้างนอกจะต้องคิดค่านอกสถานที่ ซึ่งตนเองได้คิดไปเป็นจำนวนเงิน 600 บาท ซึ่งทางเจ้าของรถก็ตอบตกลง เมื่อตนเองเข้าไปดูเห็นว่ายางหมดอายุ ตนเองจึงได้ถามไปว่าจะซื้อยางใหม่ไหม ซึ่งทางเจ้าของรถบอกว่าให้ปะไปก่อน ซึ่งตนเองก็มีราคาบอกหน้าร้านว่าปะยางราคาเท่าไร โดยมีราคาบอกกลางวัน และกลางคืนจะต่างกัน โดยกลางคืนจะเพิ่มไปอีก 50 บาท ซึ่งถ้าปะยางขอบธรรมดา 350 บาท เป็นการปะแบบสติมไฟ อย่างดีแต่ยางที่มาปะขอบ 17 ด้วยซึ่งราคาปะจะแพงกว่า ตนเองก็ยังคิดแค่ 350 บาทซึ่งก็ได้ลดให้ไป แต่เมื่อปะให้ไปเสร็จแล้ว และใส่ยางให้เสร็จเรียบร้อย เมื่อถึงเวลาจ่ายเงินกลับถูกเจ้าของรถโวยวายใส่ตน ซึ่งตนเองก็ได้ทำงานให้จนเรียบร้อยหมดแล้ว แต่ผู้เสียหายกลับมาขอลดราคา ซึ่งมันไม่ถูกต้อง แล้วยังมีการนำเหตุการณ์ดังกล่าวไปโพสต์ลงในโชเชียลอีกว่าร้านตนเองนั้นคิดเงินแพงซึ่งตนเองก็ได้บอกว่าขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวเสีย แต่ถ้าหากไม่หยุดตนเองก็จะฟ้องร้องหมิ่นประมาท ทำให้ตนเองเสียหายนายปราทาน ยังกล่าวเสริมอีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีรถลูกค้ายางเสีย ซึ่งตนเองก็ได้ออกไปเปลี่ยนยางเปอร์เซ็นต์ให้ไป โดยคิดค่าบริการนอกสถานที่และเปลี่ยนยางเปอร์เซ็นต์ให้ไปเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท แต่มาตอนเช้าพบว่ามีใครไม่ทราบขี่รถจักรยานยนต์มาขว้างปลาร้าใส่หน้าบ้าน โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่ากลิ่นยังตลบอบอวลอยู่เลย แต่ตนเองก็ไม่ได้ใส่ใจถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย
ทางด้านนายโต้ง คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างกล่าวว่า ตนเองเห็นผู้หญิงขับรถมาแล้วยางแบน เกรงว่าล้อแม็กจะคด จะงอตนจึงอาสาไปตามช่างมาให้ ซึ่งก็ให้ทางเจ้าของรถตกลงกับทางช่างปะยางเอง โดยตกลงราคากันในราคา 600 บาท แต่พอเวลาช่างนำยางขึ้นรถไปกลับเป็นราคา 950 บาท ซึ่งตนเองก็ไม่รู้เรื่องด้วยเลย ซึ่งตนเองก็เห็นว่ามันใกล้ และไม่รุ้ด้วยว่าช่างจะเรียกแพงขนาดนี้ ถ้าตนเองรู้ก็คงไม่พาไปหรอก ส่วนในคอมเมนต์ที่ว่าตนเองรู้เห็นเป็นใจกับช่างนั้น ทำให้เสื่อมเสียวินจักรยานยนต์ที่ตนเองขี่อยู่ ทำให้เสียถึงส่วนรวม ที่ตนเองทำไปเพราะความสงสารเห็นเป็นผู้หญิงด้วย ถ้ารู้ว่าเป็นอย่างนี้ตนเองจะไม่เข้ายุ่งเกี่ยวด้วย วึ่งตนเองก็วิ่งรถไปกลับ-ไปกลับ ตั้ง 3-4 รอบ ก็คิดเพียงแค่ 50 บาท
ซึ่งย้อนกลับไปเมื่อปี 2558 ร้านยางร้านนี้.. ซึ่งมีนายปราทาน ปรารถนา เจ้าของร้านยาง เคยตกเป็นข่าวร้านปะยางแพงในจังหวัดสระบุรี เมื่อ ปี 58 มาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งเคยมีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบแล้ว

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link