ราชบุรี – ตร.ต้องกุมขมับ! หลังรับแจ้งลุงวัย 82 ขโมยของ ที่แท้เป็นโรคหลงลืม

ราชบุรี – ตร.ต้องกุมขมับ! หลังรับแจ้งลุงวัย 82 ขโมยของ ที่แท้เป็นโรคหลงลืม

กล้องวงจรปิดของซีเจซุปเปอร์มาร์เก็ต แยกต้นสำโรง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี สามารถจับภาพชายสูงอายุ กำลังหยิบของใส่กระเป๋ากางเกง และพยายามจะเดินออกจากร้านโดยไม่ได้ชำระเงินค่าสินค้า จนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี เข้าควบคุมตัว จนตรวจสอบพบหูตึง และป่วยเป็นโรคหลงลืม

https://drive.google.com/file/d/1dgktlUn1rfiwrw8R–t8Wci0lvcrHSYr/view?usp=sharing

วันที่ 21 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากพนักงานร้านซีเจซุปเปอร์มาร์เก็ต ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมสายเก่าแยกต้นสำโรง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี ว่ามีคนขโมยสินค้าภายในร้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าเป็นคุณลุงวัย 82 ปี กำลังยืนอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์คิดเงิน บนโต๊ะพบสบู่ 2 ก้อน และยาสีฟัน 4 หลอด วางอยู่บริเวณโต๊ะพนักงานคิดเงิน ส่วนในมือมีขวดน้ำมันพืช 2 ขวดอยู่ในถุงพลาสติก เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามสอบถามประวัติ ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ แต่กลับพบว่าลุงหูตึง ต้องตะโกนเสียงดัง ๆ ถึงจะได้ยิน และพูดจาวกไปวนมา ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง ตรวจสอบในกระเป๋าพบใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ทราบชื่อคือ นายสุรินทร์ บรรจงกิจเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 3 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ในกระเป๋าสตางค์พบเงินธนบัตรประมาณเกือบ 10,000 บาท

จากตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 2 – 3 วัน พบว่าคุณลุงได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้าสีน้ำเงิน ทะเบียน บพ 3532 ราชบุรี เข้ามาจอดหน้าร้านและเข้าไปซื้อของภายในร้านส่วนใหญ่จะซื้อ ยาสีฟัน และสบู่ ทั้งที่ทั้งปากเหลือฟันอยู่เพียงซีกเดียว และของใช้อื่นๆ เช่น น้ำมันพืช เมื่อคุณลุงเดินผ่านประตูที่มีสัญญาณเตือนเครื่องตรวจจับบาร์โค๊ดสินค้าที่ไม่ได้ชำระเงิน ก็ส่งเสียงดังทุกครั้ง แต่ทางร้านไม่ได้คิดว่าเครื่องอาจจะมีปัญหา และเห็นว่าคุณลุงอายุมากแล้วคงไม่ได้หยิกสินค้าออกไป แต่พอมาวันนี้คุณลุงก็มาซื้อสินค้าในร้านอีก และปรากฏว่าเครื่องตรวจจับบาร์โค๊ดก็ส่งเสียงดังขึ้นอีก ทำให้พนักงานเกิดความสงสัย และได้ขอตรวจค้นคุณลุง ก็พบว่ามีสินค้าอยู่ในกระเป๋ากางเกงของคุณลง จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดต่อไปยังบ้านของคุณลุง จนบุตรสาวของคุณลุงได้เดินทางมา และได้พยายามบอกว่าบิดามีอายุมากแล้วป่วยเป็นโรคมะเร็ง และโรคความจำเสื่อม หลงๆลืมๆ จำอะไรไม่ค่อยได้ นอกจากนี้ยังหูตึงไม่ค่อยได้ยิน ต้องพูดตะโกน เสียงดังถึงจะฟังพอรู้เรื่อง แต่สามารถขับรถยนต์ได้

ทั้งนี้ น.ส.มนทิวา ล้ำเลิศ ผู้จัดการซีเจซุปเปอร์มาร์เก็ต ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า.. คุณลุงได้เข้าไปในร้านหยิบสินค้าไปหลายชิ้นแต่ไม่ยอมจ่ายเงินให้กับพนักงานหลายครั้ง มาซื้อสินค้าเกือบทุกวัน แต่ก็ไม่ได้สนใจ จนมาวันนี้จึงได้ให้พนักงานประจำคอยจับตาดูพฤติกรรมก็พบคุณลุงได้หยิบของไปอีก และได้ไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าคุณลุงไม่ได้จ่ายเงิน เป็นแบบนี้มาหลายครั้ง จึงได้ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองราชบุรี

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยทำบันทึกข้อตกลง ให้ทางฝ่ายคุณลุงจ่ายเงินจำนวนเงิน 1,100 บาท เป็นค่าสินค้าของกลางที่ตรวจพบ ซึ่งตามปกติจะต้องชดใช้สินค้าที่ขโมยไปเป็นเงิน 10 เท่าของสินค้าในร้าน ซึ่งหากตรวจสอบแล้วคุณลุงเป็นโรคหลงลืมและขอดูใบรับรองแพทย์ยืนยันมาก็จะไม่เอาเรื่อง แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และให้ชดใช้ค่าเสียหายย้อนหลัง หากพบว่าในกล้องวงจรปิดมีภาพของคุณลุงปรากฏในการขโมยสินค้าย้อนหลังอีก ก็จะให้ทางญาติชดใช้เงินค่าเสียหายอีกครั้ง และขอให้ญาติพี่น้องลูกหลาน ช่วยดูแลคุณลุงให้ดีกว่านี้ด้วย เพื่อไม่ให้คุณลุงเข้ามาหยิบของในร้านอีก

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link