ตำรวจภูธรภาค 9 ระดมกวาดล้างหนี้นอกระบบทั่วจังหวัดสงขลา ยึดของกลางได้กว่า 200 รายการ ทั้งโฉนดที่ดิน สัญญากู้ยืมที่ไม่เป็นธรรม และอื่นๆอีกหลายรายการ

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 23 พ.ย. 61 ที่ชั้น 3 ห้องประชุมชัยจินดา สภ.หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พล.ต.ต. ดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แถลงข่าวการกวาดล้างการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาลมอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดมาตรการในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นตลอดจนการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมจึงได้มีการระดมกวาดล้างการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน
โดยเมื่อช่วงเช้า ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง 6 หน่วยงาน ได้แก่ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 และข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ตำรวจทางหลวงตำรวจท่องเที่ยวตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจรถไฟ กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบก 42 กำลังฝ่ายปกครองกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเทศกิจและซิตี้คอป จากเทศบาลนครหาดใหญ่ เครือข่ายภาคประชาชนศูนย์วิทยุอินทรีย์กว่า 370 นาย และเข้าตรวจค้นเป้าหมายทั่วทั้งจังหวัดสงขลา
ผลการจับกุมสามารถยึดโฉนดที่ดินได้จำนวน 136 ฉบับหนังสือรับรองการทำประโยชน์(นส.3ก) จำนวน 10 ฉบับหนังสือสัญญาขายฝากจำนวน 20 ฉบับหนังสือสัญญากู้เงินตามกฎหมายใหม่จำนวน 30 ฉบับสมุดบัญชีเงินฝากจำนวน 35 เล่มหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบหลักฐานที่ ยึดได้ อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งเพื่อที่จะจะดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดกฎหมายให้ถึงที่สุด
พล.ต.ต. ดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า หลังจากนี้ ทางสำนักงานตำรวจภูธร ภาค 9 จะทำการกวาดล้างหนี้นอกระบบทุกจังหวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธร ภาค 9 และจะมีการเข้มงวด การปล่อยเงินกู้นอกระบบอย่างต่อเนื่อง ส่วนลูกหนี้ที่คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสัญญากู้ยืมหรือขายฝากหรือสัญญาใดๆสามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาหรือที่สถานีตำรวจภูธรทุกสถานี ในเขตพื้นที่ของสำนักงานตำรวจภูธรภาค 9

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link