ปทุมธานี ปชช.เที่ยวงานลอยกระทงชิงช้าสวรรค์ครั้งแรกของโลก และประกวดนางนพมาศสีสันงานประเพณี

ปทุมธานี ปชช.เที่ยวงานลอยกระทงชิงช้าสวรรค์ครั้งแรกของโลก และประกวดนางนพมาศสีสันงานประเพณี
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ที่ริมเขื่อนสะพานแดง คลองรังสิตประยูรศักดิ์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ประชาชนพาครอบครัวเที่ยวงานลอยกระทงชิงช้าสวรรค์ครั้งแรกของโลก
งานประเพณีลอยกระทง ประจำปี พ.ศ.2561 จัดโดยเทศบาลนครรังสิต นำโดยนายธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมทั้งคณะผู้บริหารฯ ได้จัดทำชิงช้าสวรรค์เพื่อให้ประชาชนนำกระทงมาวาง จากนั้นกระทงจะลอยขึ้นไปตามชิงช้าจนลงไปยังผิวน้ำในลำคลอง ปีนี้สีสันสวยงดงามมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ที่ยังมีให้เห็นกันคือ คนว่ายน้ำพร้อมห่วงยางลอยคอไปเก็บเหรียญในกระทงที่ประชาชนทำกระทงไปลอยเพื่อสะเดาะเคราะห์และขอขมาแม่น้ำลำคลอง
ส่วนสีสันด้านเวทีมีการประกวดหนูน้อยนพมาศ และนางนพมาศ โดยหนูน้อยนพมาศ มีผู้เข้าประกวด จำนวน 18 คน โดยผู้ชนะเลิศจะได้เงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมถ้วยและสายสะพาย รองชนะเลิศได้รับเงินรางวัล จำนวน 6,000 บาท พร้อมถ้วยและสายสะพาย รองชนะเลิศอันดับสองได้รับเงินรางวัล จำนวน 5,000 บาท พร้อมถ้วยและสายสะพาย และรองชนะเลิศอันดับสองได้รับเงินรางวัล จำนวน 3,000 บาท พร้อมถ้วยและสายสะพาย ทางด้านนางนพมาศ มีผู้เข้าประกวด จำนวน 8 คน โดยผู้ชนะเลิศจะได้เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยและสายสะพาย รองชนะเลิศได้รับเงินรางวัล จำนวน 15,000 บาท พร้อมถ้วยและสายสะพาย รองชนะเลิศอันดับสองได้รับเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท พร้อมถ้วยและสายสะพาย และรองชนะเลิศอันดับสามได้รับเงินรางวัล จำนวน 7,000 บาท และฝันใจช่างภาพสื่อมวลชน รับเงินรางวัล 5,000 บาท.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link