สระบุรี พนักงานเก็บขยะ ผงะพบระเบิดถูกทิ้งในถังขยะ 3 ลูก

วันที่ 23 พ.ย.61 ร.ต.อ.ณิกทัศน์ หาเคน พนักงานสอบสวน สภ.หนองแค ได้รับแจ้งจากพนักงานเก็บขยะของ อบต.หนองไข่น้ำว่า พบวัตถุระเบิด ถูกทิ้งอยู่ในถังขยะ จำนวน 3 ลูก พร้อมด้วยกระสุนปืน อีกจำนวนหนึ่ง บริเวณหมู่บ้านเอื้ออาทร ม.2 ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงแจ้งไปยัง พ.ต.อ.สมคิด สาวิสัย ผกก.สภ.หนองแค เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่18 และเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกล่องเครื่องมือสีฟ้า อยู่ในถุงขยะสีดำ เมื่อเปิดดูพบว่าภายในมีวัตถุระเบิด ขนาด เอ็ม67 จำนวน 2 ลูก ลูกระเบิดมาร์คทู จำนวน 1 ลูก ซึ่งห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอย พร้อมด้วยกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 4 นัด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำยางล้อรถยนต์มาคลอบไว้ พร้อมนำเชือกมาผูกกันไว้เป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้า

จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)ได้เข้ามาตรวจสอบ พร้อมกันประชาชน และผู้ไม่เกี่ยวข้องออกนอกบริเวณดังกล่าว เกรงว่าจะเกิดอันตราย จากนั้นได้นำวัตถุระเบิดทั้งหมดขึ้นรถ และนำไปทำลายยังบริเวณ พื้นที่ ม. 4 ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งเป็นทุ่งนา และห่างจากบ้านเรือนประชาชน จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ EOD ทราบว่าระเบิดขนาด เอ็ม67 อยู่ในสภาพที่ใหม่พร้อมใช้งาน รัศมีการทำลาย 20 เมตร ส่วนระเบิดมาร์คทู อยู่ในสภาพที่เสื่อมแล้ว แต่ต้องทำลายพร้อมกันเลยทีเดียวทั้ง 3 ลูก หลังจากการทำลายเสร็จสิ้นทางเจ้าหน้าที่ EOD ได้เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุอีกครั้งเกรงว่าอาจจะมีวัตถุระเบิดหลงเหลืออยู่ในถังขยะ และในรถขยะด้วย
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีเทศกาลลอยกระทง อาจจะมีกลุ่มวัยรุ่น เตรียมนำไปก่อเหตุ แต่เมื่อมาพบกับจุดตรวจความมั่นคงช่วงเทศกาลลอยกระทง จึงได้นำมาทิ้งไว้ก็เป็นไปได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงอีกครั้งว่ามีผู้ไดนำวัตถุดังกล่าวมาทิ้งไว้เพื่อที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนิคดีทางด้านกฏหมายต่อไป
จากการสอบถามนายทองมี จันทร์ไทย อายุ 36 ปี พนักงานเก็บขยะ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนและพนักงานด้วยกันจำนวน 3 คนได้เข้ามาเก็บขยะในบริเวณดังกล่าว พบว่ามีลังเครื่องมือ ไหลลงมาจากในกองขยะบนรถ เนื่องจากว่าตนเองได้เทขยะที่อยู่ในถังขยะเข้าไปในรถแล้วจากนั้นได้แกะดูพบว่ามีฟอยห่อหุ้ม ตนเองคิดว่าเป็นลูกเปตอง จึงได้เปิดดูพบว่าเป็นลูกระเบิด จำนวน 3 ลูก และยังมีลูกปืนอีก จำนวน 4 นัด ตนเองจึงได้โทรแจ้งไปยังปลัด อบต. ส่วนขยะที่เก็บนั้นทาง อบต.หนองไข่น้ำ ได้นำไปส่งยังโรงปูน ทีพีไอ เพื่อที่ทำการคัดแยกขยะ และทำลาย

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link