อธิบดีกรมคุมประพฤติถ่ายทอดนโยบายสู่การปฏิบัติงานอย่างเป็นรูปธรรม

อธิบดีกรมคุมประพฤติถ่ายทอดนโยบายสู่การปฏิบัติงานอย่างเป็นรูปธรรม

วันนี้ (23 พฤศจิกายน 2561) นายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกรมคุมประพฤติ ครั้งที่ 4/ 2561 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานและแนวโน้มสถานการณ์กรมคุมประพฤติ โดยมีคณะผู้บริหารกรมคุมประพฤติ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมกรมคุมประพฤติ ชั้น 4 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรตฯิ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

ในการนี้ อธิบดีกรมคุมประพฤติ ได้ถ่ายทอดนโยบายและข้อสั่งการต่างๆ อาทิ โครงการยุติธรรมอุปถัมภ์ ให้มีการเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายหลัก คือนักเรียน ครู ผู้ปกครอง ชุมชน องค์กรการศึกษา รวมถึงองค์กรที่ดูแล เข้ามามีส่วนร่วมและเน้นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการ สร้างการรับรู้ในภาพรวมของกระทรวง ตลอดจนติดตามผลการดำเนินงานดังกล่าว นอกจากนี้ อธิบดีกรมคุมประพฤติยังกำชับในเรื่องการสร้างงานสร้างอาชีพ โดยการผลิตปุ๋ยอินทรีย์ ในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งนอกจากเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่ผู้กระทำผิดแล้ว ยังเป็นการพัฒนาพื้นที่ในเชิงสิ่งแวดล้อมโดยการลดการใช้ปุ๋ยเคมี และสนับสนุนด้านการเกษตร โดยใช้กลไกหน่วยงานของกระทรวงยุติธรรม


สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ กรมคุมประพฤติได้กำหนดให้สำนักงานคุมประพฤติทั่วประเทศ นำกลุ่มผู้ถูกคุมความประพฤติร่วมให้บริการประชาชน พัฒนาพื้นที่เสี่ยง รวมถึงจุดพื้นที่ถนนสายหลักและสายรอง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา อีกทั้ง เพื่อให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวตระหนักถึงคุณค่าในตนเองและสามารถทำประโยชน์ให้กับสังคม

และเนื่องในโอกาสปี พ.ศ. 2562 ประเทศไทย ได้รับมอบหมายหน้าที่การเป็นประธานอาเซียน ตั้งแต่เดือน พ.ย. 2561 – พ.ย. 2562 โดยมีแนวคิดหลัก “ร่วมมือ ร่วมใจ ก้าวไกล ยั่งยืน” ยึดหลักประชาชนอาเซียนเป็นศูนย์กลาง และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง รวมถึงการลงพื้นที่ประชุม ครม. สัญจร และประชุมร่วมกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งในห้วงเวลาดังกล่าว กรมคุมประพฤติมีการจัดฝึกอบรมและฝึกปฏิบัติในหลักสูตร TCTP เป็นปีที่ 3 จากกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) โดยมีกำหนดลงพื้นที่ในจังหวัดตราด จังหวัดเลย จังหวัดระนอง และจังหวัดนครพนม เพื่อเรียนรู้ระบบการปฏิบัติต่อผู้กระทำผิดในชุมชนเพื่อนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมแต่ละประเทศต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link