ปทุมธานี ชาวคูขวางจัดแข่งขันเรือประเพณีฟื้นฟูประเพณีท้องถิ่น

ปทุมธานี ชาวคูขวางจัดแข่งขันเรือประเพณีฟื้นฟูประเพณีท้องถิ่น
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 นายธรา สุโพธิ์เงิน นายอำเภอลาดหลุมแก้ว นายนพพร ขาวขำ นายกเทศบาลตำบลคูขวาง ร่วมเปิดการแข่งขันเรือ ในโครงการฟื้นฟูประเพณีและอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น ที่บริเวณสะพานใหญ่ คลองพระอุดม ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี
บรรยากาศสองฝั่งคลองมีประชาชนเดินทางมาเฝ้าจับจองที่นั่งริมคลองจำนวนมาก โดยการจัดแข่งขันเรือในครั้งนี้ แบ่งเป็น 7 ประเภทได้แก่ 1.เรือประเภท BT-9 สองแหวน ลูกสูบไม่เกิน 71 ม. ชักไม่เกิน 74 ม.เรือสองตอน 2.เรือประเภทเครื่องยนต์ 150 ซีซี. ช่วงชัก 55 ม. ลูกสูบไม่เกิน 62 ม. คาบูไม่เกิน 30.5 ม. ลีคเดิมเรือสองตอน 3.เรือประเภทรวมมิตรสูบเดียว 4.เรือประเภทสี่สูบรูเดียวสองตอน 5. เรือประเภทสามสูบเรือสองตอน 6.เรือประเภทเครื่องยนต์เจ็ท 650 ลูกสูบไม่เกิน 73 ชักไม่เกินไม่ขาด 70 และ 7.เรือประเภทเครื่องยนต์เจ็ท 750 ลูกสูบไม่เกิน 74 ชักไม่เกินไม่ขาด 83 ส่วนผู้ชนะจะได้ถ้วยพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท 2,000 บาท และ1,000 ตามลำดับ
นายธรา สุโพธิ์เงิน นายอำเภอลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า ซึ่งปัจจุบันมีการแข่งขันเรือได้มีการจัดการแข่งขันภายในจังหวัดปทุมธานีและในจังหวัดใกล้เคียงอย่างแพร่หลายซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่เทศบาลตำบลคูขวางได้จัดงานเพื่อประชาชนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการจัดงานประเพณีอนุรักษ์การแข่งขันเรือโดยทุกฝ่ายได้ร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีการแข่งเรือให้คงอยู่กับชุมชนตลอดไปและเป็นการสร้างความสามัคคีให้เกิดในชุมชนและพร้อมใจกันในการที่จะร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่เป็นการสร้างความเข้มแข็งในชุมชน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link