พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรม หลักสูตรงานสารบรรณ การจัดซื้อจัดจ้าง กฎหมายวินัยการเงิน การคลัง ที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

วันที่ 25 พ.ย.61 เวลา 09.30 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรม หลักสูตรงานสารบรรณ การจัดซื้อจัดจ้าง กฎหมายวินัยการเงิน การคลัง ที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ณ ห้องประชุม ชั้น 7 ศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนางานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ โดยมี รอง ผบช.สตม. ผบก.อก.สตม. และข้าราชการตำรวจในสังกัด สตม. ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งในวันนี้เป็นการบรรยายวิชางานสารบรรณและงานธุรการ โดยมี
ศ. พล.ต.ท.หญิง ดร.นัยนา เกิดวิชัย ศาสตราจารย์ ประจำวิชาคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นวิทยากรในการบรรยาย
ผบช.สตม. คำกล่าวในพิธีเปิด
ผมมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิด

การฝึกอบรมหลักสูตร “งานสารบรรณ การจัดซื้อจัดจ้าง กฎหมายวินัยการเงิน
การคลัง ที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง” รุ่นที่ 1 ให้แก่ข้าราชการตำรวจ ตั้งแต่ระดับ ผู้กำกับ – ผู้บังคับหมู่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายอำนวยการและหน่วยเบิกจ่ายในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในวันนี้
จากคำกล่าวรายงานถือว่าเป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์อย่างมาก ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายอำนวยการและหน่วยเบิกจ่ายในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องมีความรู้ด้านงาน สารบรรณและงานธุรการ การจัดซื้อจัดจ้าง งานกฎหมาย งานวินัย งานการเงิน การบริหารจัดการเงินกองทุนเพื่อการสืบสวนและสอบสวนคดีอาญา และกฎหมาย
ที่เกี่ยวกับงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของการบริหารงานขององค์กรให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ ผู้บริหารของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ให้ความสำคัญกับงานอำนวยการ อยากให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการร่างหนังสือราชการ ชนิด ประเภท รูปแบบ ของหนังสือราชการ ตลอดจนการใช้ถ้อยคำ สำนวนในหนังสือราชการได้ถูกต้อง รวมทั้งการปฏิบัติงานด้านการเงินและการคลังมีขั้นตอนที่ซับซ้อน สามารถอ้างกฎหมาย และข้อบังคับ
ต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งหากผู้ปฏิบัติมีความรู้อย่างถ่องแท้ก็สามารถให้คำปรึกษาแก่บุคลากรในองค์กร และเบิกจ่ายได้อย่างถูกต้องตามระเบียบ ทันตามกำหนดเวลา ไม่เกิดความเสียหาย มีประสิทธิภาพและประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ

ขอบคุณข้อมูลข่าว

พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก

สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link