ราชบุรี – จัดเลี้ยงอาหารช้าง 40 เชือก ในวันเกิดผู้จัดการปางช้าง

ราชบุรี – จัดเลี้ยงอาหารช้าง 40 เชือก ในวันเกิดผู้จัดการปางช้าง

ปางช้างแคมป์ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารช้าง 40 เชือก เพื่อเป็นกุศลทาน เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ป้อนอาหารช้างอย่างสนุกสนาน เนื่องในวันคล้ายวันเกิดผู้จัดการปางช้าง

วันที่ 26 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. ที่ปางช้างแคมป์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นายธนพัฒน์ เคอาร์ อายุ 46 ปี ผู้จัดการปางช้างแคมป์ ได้จัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 46 ปี ของตนเองขึ้นที่บริเวณปางช้างแคมป์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้บริการนักท่องเที่ยวนั่งหลังช้างชมวิถีธรรมชาติริมคลองนำเดินสะดวก เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจปางช้างที่ได้ดำเนินการมาหลายปี ด้วยการนำกลุ่มผู้เลี้ยงช้างเร่ร่อนตามถนนมาอยู่ร่วมกัน จนมาเป็นปางช้างให้บริการนักท่องเที่ยว

โดยภายในงานจัดให้มีการแสดงต่าง ๆ ประกอบด้วย ต่อยมวย โชว์เสือ จระเข้ หมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาว นอกจากนี้จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารบุฟเพ่ให้กับช้าง ทั้ง 40 เชือก ที่เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมือง ด้วยการนำผลไม้ อาทิ สับปะรด แตงโม ข้าวโพด ต้นอ้อย รวมถึงผลไม้อื่นๆ อีกจำนวนมาก เป็นอาหารที่ช้างชอบได้ร่วมกินอาหาร เป็นกุศลทานเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมให้อาหารช้างกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกันนี้เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกและสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของช้างไทยให้ประชาชน ได้ซึมซับถึงความน่ารักและเฉลียวฉลาด ถือเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมือง ที่ทำคุณประโยชน์ต่อแผ่นดินไทยมาช้านาน

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link