นครนายก -ผงะ ! ชาวบ้านตัดหญ้าเจองูเหลียมนอนกกไข่

นครนายก -ผงะ ! ชาวบ้านตัดหญ้าเจองูเหลียมนอนกกไข่

ชาวบ้านออกตัดหญ้าหลังบ้านในป่าหญ้ารกร้างต้องตกใจเมื่อเจองูเหลือมขนาดใหญ่นอนกกไข่อยู่ในโพรงป่าหญ้า จึงแจ้งกู้ภัยร่วมกตัญญูมาจับ

ที่นครนายยกบริเวณ 3 แยกหมู่บ้าน นวกฤช ถนนชลประสิทธ์ อ.เมือง ผู้สื่อข่าวพบนายวิรัตน์ จันทมาน อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 549/13 ตำบลนครนายก จังหวัดนครนายก ได้โทรศัพท์แจ้งศูนย์วิทยุร่วมกตัญญูจุดเมืองนครนายก หลังตัดหญ้าบ้านและได้พบงูเหลือมขนาดใหญ่ กำลังนอนกกไข่อยู่ในโพรงป่าหญ้าหลังบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ไปยังที่รับแจ้ง พบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวกกไข่อยู่ในโพรงป่าหญ้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูจึงได้นำอุปกรณ์ที่นำมาคล้องคองูเหลือมออกมาจากโพรงป่าหญ้าใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง จึงจับง๓เหลือมตัวดังกล่าวได้สำเร็จ วัดความยาวได้ประมาณ 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 40 กว่ากิโลกรัม ในลำตัวคาดว่าหน้าจะกินแมวหรือกินอะไรเข้าไป และนอนกกไข่ไว้ เพื่อป้องกันสัตว์อื่นมากวนไข่ของตัวมันเอง
จากการบอกเล่าของนายวิรัตน์ จันทมาน เจ้าของบ้านเล่าว่าตนและเพื่อนรวม 5 คนได้ช่วยกันนำเครื่องตัดหญ้ามาช่วยตัดหญ้าบริเวณหลังบ้านที่เป็นป่าหญ้าหนาทึบบังเอิญไปพบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนกกไข่อยู่ในโพรงหญ้าและเกิดความสงสัยแมวที่บ้านเลี้ยงไว้ได้หายไปหลายตัว คาดว่าหน้าจะป็นงูเหลือมตัวนี้คงจะกินแมวเข้าไปและก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูจะมาจับงูก็ได้กินไข่ที่งูเหลือมนอนกกเข้าไปอีก จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูได้นำงูเหลือมไปปล่อยในแหล่งธรรมชาติต่อไป ..

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link