ผู้ว่าฯเมืองโอ่ง ชวนเที่ยวราชบุรีต้อนรับปีใหม่

ผู้ว่าราชบุรีชวนเที่ยวงานแบบอาร์ต ๆ ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ชมดนตรีเบา ๆ และงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ศูนย์วิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ พบกับความตื่นตาตื่นใจกับอุโมงค์ยักษ์กล้วยไม้หนึ่งเดียวในประเทศ พร้อมเลือกซื้อของขวัญของฝากมอบให้ในเทศกาลปีใหม่นี้

วันนี้ 29 พ.ย.61) นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้จัดทริปให้นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 – 31 ธ.ค. ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา เขตเทศบาลเมืองราชบุรี ริมแม่น้ำแม่กลองตลอดแนวตั้งแต่หน้าพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ ไปจนถึงสะพานรถไฟจุฬาลงกรณ์ โดยภายในงานจะจัดกิจกรรมงานศิลปะ และของฝากของขวัญ พร้อมทั้งกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมกับจังหวัดราชบุรี จัดกิจกรรมขึ้น โดยเน้นบรรยากาศเดินชมเลือกของฝากของขวัญปีใหม่ เป็นงานของขวัญแบบอาร์ตๆ โดยมีศิลปินในพื้นที่และต่างพื้นที่เข้ามาโชว์ฝีมือผลงาน อีกทั้งยังมีร้านอาหารพื้นบ้านอร่อย ๆ เป็นของดีเมืองราชบุรี

ทั้งนี้ นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เปิดเผยว่า.. นอกจากนี้ยังมีงานยักษ์อีกงาน จัดขึ้นที่ศูนย์วิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.โพธาราม ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 61 – 2 มกรคม 2562 เป็นงานใหญ่ที่ทางจังหวัดราชบุรี ได้มอบหมายให้สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรี สำนักงานสถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดราชบุรี ร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้น ซึ่งตามปกติทางโครงการเขาชะงุ้มฯ จะจัดสวนไม้ดอกไม้ประดับอยู่แล้ว แต่ปีนี้ได้จับมือกันนำเกษตรจังหวัดราชบุรีและหน่วยงานต่างๆ เข้าไปร่วมกับสมาคมกล้วยไม้ ชมรมบอนไซ ชมรมเครื่องปั้นดินเผา จัดงานให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยจะสร้างให้มีอุโมงค์กล้วยไม้ยักษ์ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ไม่เคยมีที่ไหนทำ เพื่อประกาศให้คนทั่วไปรู้ว่าราชบุรี เป็นมหาอำนาจเรื่องกล้วยไม้ เนื่องจากได้มีการเพาะเลี้ยงกล้วยไม้หลากหลายชนิด โดยเฉพาะกล้วยไม้ตระกูลแวนด้าเยอะที่สุดในประเทศไทย มีการนำส่งออกขายต่างประเทศมากมายได้มูลค่าทางเศรษฐกิจเยอะมาก แต่คนอาจจะไม่ค่อยทราบ เพราะไปนึกถึงแถวจังหวัดอื่นๆ ซึ่งที่บ้านของผู้ว่าฯเองก็เคยคว้ารางวัลที่ 1 เป็นรางวัลชนะเลิศการประกวดกล้วยไม้ตระกูลแวนด้าในงานประกวดกล้วยไม้โลกที่สวนสามพรานมาแล้ว

ส่วนภายในงานจะมีกล้วยไม้นำมาโชว์มากมาย รวมถึงต้นบอนไซ ซึ่งที่ราชบุรีเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ บางต้นมีราคาแพงสูงถึงหลักล้านบาท จะนำมาประกวด มาแสดงโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชม นอกจากนี้ยังได้นำบอนไซหลากหลายขนาดมาจำหน่ายให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบได้เลือกซื้อกลับไปเลี้ยงที่บ้านด้วย

สำหรับชมรมเครื่องปั้นดินเผาราชบุรี จะนำงานมาจัดแสดงโชว์รวม 22 แห่ง ใครอยากจะซื้อก็ให้ตามไปเลือกได้ ที่ทางโรงงานเครื่องปั้นดินเผานำสินค้าไปให้เลือกซื้อหาเป็นได้ทั้งของฝาก ของที่ระลึกที่ดีมีคุณค่า และยังได้เที่ยวชมธรรมชาติท่ามกลางมวลดอกไม้ ได้เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกับจุดเช็คอินที่ได้จัดไว้หลายมุมในพื้นที่การจัดงาน แถมยังได้เลือกซื้อของขวัญของฝากเพื่อมอบให้แก่คนสำคัญช่วงเทศกาลปีใหม่นี้อีกด้วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link